Chuyên mục
Nga và các nước châu Phi ký nhiều thỏa thuận hợp tác
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga và các nước châu Phi ký nhiều thỏa thuận hợp tác

Thứ tư 23/10/2019 16:14 GMT + 7
Các công ty của Nga và các nước châu Phi ký nhiều thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ các nhà xuất khẩu Nga tiếp cận thị trường "Lục địa Đen" cũng như phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng tại đây.

Tập đoàn dầu mỏ Lukoil của Nga. (Nguồn: petroleum-economist).

Bên lề hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi đang diễn ra ngày 23/10 tại thành phố Sochi của Liên bang Nga, các công ty của Nga và các nước châu Phi đã ký nhiều thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ các nhà xuất khẩu Nga tiếp cận thị trường "Lục địa Đen" cũng như phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng tại đây.

Theo hãng tin Nga TASS, đại diện Nga và Ethiopia đã ký thỏa thuận liên chính phủ về hợp tác trong lĩnh vực sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

Thỏa thuận tạo cơ sở pháp lý để hai nước hợp tác trong việc thiết lập và hoàn thiện cơ sở hạ tầng hạt nhân của Ethiopia, đảm bảo an toàn hạt nhân và an toàn phóng xạ, giám sát bảo vệ vật liệu hạt nhận, nguồn phóng xạ, trạm lưu giữ vật liệu hạt nhân và vật liệu phóng xạ.

Ngoài ra, tập đoàn dầu mỏ Lukoil của Nga dự kiến ký một loạt thỏa thuận với các nước châu Phi về các dự án mới, trong đó có dự án chế biến dầu.

Nga và Cộng hòa Congo ký thỏa thuận, theo đó Nga sẽ xây dựng tại nước châu Phi này một đường ống vận chuyển dầu.

Theo thỏa thuận với các công ty của Ai Cập, phía đối tác Nga sẽ cung cấp cho Ai Cập 1.300 toa tàu chở khách trị giá hơn 1 tỷ euro. Nhiều công ty của Nga cũng đạt thỏa thuận triển khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng tại Nigeria.

Nga và một số nước châu Phi ký thỏa thuận thành lập cơ chế hỗ trợ tài chính cho các thỏa thuận thương mại giữa hai bên.

Thúc Anh (TTXVN)
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.