Chuyên mục
Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran thống nhất không sử dụng đồng USD trong giao dịch thương mại
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran thống nhất không sử dụng đồng USD trong giao dịch thương mại

Chủ nhật 09/09/2018 15:48 GMT + 7
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Iran Abdolnaser Hemmati đã thảo luận về việc có thể thay thế đồng USD bằng nội tệ trong giao dịch thương mại với các đại diện Thổ Nhĩ Kỳ và Nga tại hội nghị thượng đỉnh Tehran.


Theo Hãng Thông tấn Lao động Iran (ILNA), việc sử dụng đồng nội tệ là cần thiết để giảm ảnh hưởng của đồng USD đối với nền kinh tế và thương mại của cả ba nước Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

"Chúng tôi đã quyết định tiếp tục làm việc theo ảnh hưởng các thỏa thuận đã đạt được tại cuộc họp với Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga tại Moscow", ông Hemmati cho biết.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước đó đã mô tả đồng USD như là một đòn bẩy áp lực, nói rằng Washington sử dụng đồng tiền này như một công cụ khi "muốn trừng phạt ai đó".

Trước đó, Tổng thống Erdogan gọi sự suy sụp của đồng nội tệ lira của nước này là một "âm mưu tiền tệ" và công bố Ankara sẵn sàng từ chối đồng USD khi giao dịch thương mại với các đối tác nước ngoài.

Tehran, trong khi đó, đang chuyển sang sử dụng vàng như một công cụ giao dịch thay cho đồng USD.

Hôm thứ Sáu tuần này, tại Tehran đã diễn ra hội nghị thượng đỉnh với sự tham gia của các nhà lãnh đạo Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ. Vấn đề trọng tâm của cuộc thảo luận xoay quanh cuộc khủng hoảng tại Syria và tình hình chiến sự tại Idlib.

Theo Sputnik
Nguồn: ngaynay.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.