Chuyên mục
Mỹ điều tra tin JP Morgan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ điều tra tin JP Morgan "mua" con quan chức TQ

Thứ hai 19/08/2013 04:50 GMT + 7
Chính phủ Mỹ đã mở cuộc điều tra về thông tin ngân hàng JP Morgan tuyển dụng con cái quan chức Trung Quốc có thế lực để ký hợp đồng tại quốc gia Châu Á này. Một số trường hợp cụ thể đã được đưa lên tờ "New York Times".


Ảnh minh họa. (Nguồn: scmp.com)

Nhật báo "New York Times" số ra cuối tuần qua cho biết một đơn vị điều tra chống tham nhũng của Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ SEC đã mở cuộc điều tra, tìm hiểu các nguồn tin tố giác ngân hàng JP Morgan của Mỹ móc ngoặc với quan chức Trung Quốc.

Trích dẫn tài liệu mật của Chính phủ Mỹ, "New York Times" đơn cử trường hợp JP Morgan tuyển dụng con trai của Đường Song Ninh (Tang Shuangning), Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Nhà nước Trung Quốc "China Everbright". Sau khi Đường Tiểu Ninh (Tang Xiaoninh) được tuyển dụng, JP Morgan đã giành được một loạt hợp đồng với "China Everbright".

Trường hợp thứ hai là một chi nhánh của JP Morgan ở Hong Kong tuyển dụng con gái của một quan chức cao cấp trong ngành đường sắt, một lĩnh vực có tiếng bê bối, tham ô trong bộ máy nhà nước Trung Quốc. 

Nhân vật này đang bị giam giữ vì dính bê bối. Việc tuyển dụng diễn ra trong bối cảnh tập đoàn đường sắt Trung Quốc, nhờ JP Morgan cố vấn, đưa lên sàn giao dịch chứng khoán năm 2007 và đã thu được ít nhất 5 tỷ USD lợi nhuận.

Tuy nhiên, cũng theo "New York Times", các tài liệu mật của chính phủ Mỹ không nêu lên được "kết nối trực tiếp" giữa hai vụ việc "tuyển dụng và giành được hợp đồng". Khả năng chuyên môn của những người Trung Quốc được tuyển dụng cũng không có gì bất bình thường./.
Nguồn: Vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.