Chuyên mục
Mỹ-châu Âu khởi động vòng đàm phán thứ 11 về TTIP vào 19/10
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ-châu Âu khởi động vòng đàm phán thứ 11 về TTIP vào 19/10

Thứ hai 19/10/2015 02:15 GMT + 7
Theo kế hoạch, vào ngày 19/10, các nhà đàm phán của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) sẽ khởi động vòng đàm phán thứ 11 về một khu vực tự do thương mại xuyên Đại Tây Dương trước sự chưa tin tưởng và thiếu ủng hộ của dư luận.

Vòng đàm phán thứ 11, diễn ra tại Miami (Mỹ), sẽ giải quyết khá nhiều khác biệt trong quan điểm của Mỹ và châu Âu về các vấn đề quan trọng giữa hai bên, sau hơn hai năm tiến hành đàm phán Hiệp định Thương mại và Đầu tư Xuyên Đại Tây Dương (TTIP).

Vòng đàm phán này diễn ra sau khi Mỹ vừa ghi được một chiến thắng quan trọng: hoàn tất đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) với Nhật Bản, Canada và 9 quốc gia khác.

Đoàn đàm phán của Mỹ và EU đang hướng tới hạ thấp các hàng rào thuế quan và phi thuế quan, một vấn đề tương đối nhỏ giữa Mỹ và châu Âu, nơi biểu thuế thương mại vốn đã rất thấp. TTIP sẽ kết nối hai nền kinh tế lớn hiện có tổng dân số khoảng 850 triệu người và chiếm khoảng 50% GDP của thế giới.

Những người ủng hộ TTIP nhận định một thỏa thuận thương mại xuyên Đại Tây Dương sẽ mang lại một cú hích mạnh mẽ đối với tăng trưởng kinh tế và kiến tạo việc làm.

Tuy vậy, tình hình căng thẳng nhất đang diễn ra ở châu Âu, khi dư luận cho rằng các cuộc đàm phán này là “con ngựa gỗ thành Troy” với mục tiêu xóa bỏ âm thầm và rộng rãi các quy định quan trọng có thể "đe dọa" các tiêu chuẩn y tế và môi trường để mang lại lợi ích cho các tập đoàn đa quốc gia./.
Nguồn: Vietnamplus
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.