Chuyên mục
Làm theo Mỹ trừng phạt Nga, Áo bị tổn thất khoảng 100 tỷ USD
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Làm theo Mỹ trừng phạt Nga, Áo bị tổn thất khoảng 100 tỷ USD

Chủ nhật 21/04/2019 16:16 GMT + 7
Hoạt động thương mại ở Áo đã bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt chống Nga, chính quyền các thành phố của Áo cho biết. Ý kiến ​​này được chia sẻ bởi cựu Phó thị trưởng Linz tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Yalta. Số tiền tổn thất lên tới 100 tỷ USD.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga đã gây thiệt hại cho doanh nghiệp Áo và của nhiều nước châu Âu, cựu Phó thị trưởng thành phố Linz (Áo), Detlef Wimmer, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Yalta.

Detlef Wimmer, cựu Phó thị trưởng thành phố Linz, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Yalta.

"Khi trừng phạt Nga, Hoa Kỳ đã làm tổn hại đến hoạt động thương mại của nhiều quốc gia, kể cả những nước ở châu Âu. Nhưng Nga đã trụ vững. Chúng tôi đã thấy tình hình ở Crimea, chúng tôi thấy những gì Nga đã làm được ở đây trong 5 năm qua”, ông Wimmer nói.

"Một số thành phố của Áo không ủng hộ việc chính quyền trung ương làm theo yêu cầu của Mỹ trong các biện pháp trừng phạt Nga. Ước tính rằng thiệt hại của chúng tôi đạt khoảng 100 tỷ USD do các lệnh trừng phạt", ông Wimmer cho biết.

EU, Hoa Kỳ và một số quốc gia khác, bao gồm Canada, Úc, Nhật Bản và New Zealand, đã áp đặt các biện pháp hạn chế đối với Moscow từ năm 2014, sau khi Crimea sáp nhập vào Nga, sau đó đến cuộc xung đột ở Đông Nam Ukraine. Đáp lại, vào ngày 6/8/2014, Nga đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ hầu hết các quốc gia ủng hộ các lệnh trừng phạt này.

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế lần thứ 5 Yalta với chủ đề: "Thế giới, Nga, Crimea và thực tế thế giới mới", được tổ chức tại Nga từ ngày 17 - 20/4/2019. Hơn 3.000 khách mời từ khoảng 100 quốc gia đã đến tham dự sự kiện được coi là một trong những diễn đàn kinh tế quan trọng nhất ở Nga. Các đại biểu đã thảo luận về sự phát triển của bán đảo Crimea và Nga, cuộc chiến chống lại các lệnh trừng phạt và hình thành một chính sách kinh tế mới.

Nh.Thạch (Theo AFP)
Nguồn: petrotimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.