Chuyên mục
Kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ, Fed giữ nguyên lãi suất
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ, Fed giữ nguyên lãi suất

Thứ năm 02/08/2018 05:21 GMT + 7
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 1/8 đã nêu bật sức mạnh của thị trường lao động và kinh tế Mỹ, một dấu hiệu củng cố lộ trình tăng lãi suất sắp tới của Fed, dù ngân hàng trung ương của Mỹ vẫn giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp lần này. 


Trước đó, các thị trường tài chính đã dự đoán sẽ có một đợt tăng lãi suất vào tháng 9 tới, nhưng cách dùng từ của Fed có thể phần nào củng cố những đồn đoán về một đợt tăng lãi suất lần thứ tư trong năm nay vào tháng 12, đặc biệt trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp thấp, số việc làm tăng mạnh qua từng tháng và kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 2. 

Ủy ban Thị trường mở Liên bang, cơ quan hoạch định chính sách của Fed, cho biết “hoạt động kinh tế đã và đang tăng trưởng mạnh mẽ,” chứ không chỉ “vững chắc” như trong thông báo đưa ra sau cuộc họp trước đó của Fed hồi tháng Sáu. Cũng theo thông báo sau cuộc họp lần này, chi tiêu hộ gia đình đã “gia tăng mạnh mẽ,” thay vì chỉ “khởi sắc” như mô tả trong thông báo lần trước. Và một lần nữa, Fed cho biết ngân hàng này sẽ tiếp tục tục lộ trình tăng lãi suất dần dần. 

Điều này có thể sẽ không làm hài lòng Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã từng công kích ngân hàng trung ương Mỹ hồi tháng trước, cho rằng chính sách của Fed đang kìm hãm những nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế của ông. 

Quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp lần này là kết quả đồng thuận tuyệt đối của các thành viên trong ủy ban chính sách nói trên. Và kết quả này được đưa ra trong bối cảnh kinh tế Mỹ tăng trưởng 4,1% trong quý 2, trong khi lạm phát tăng lên trên 2% và tiền lương đang bắt đầu tăng lên. 

Tuy nhiên, giới chuyên gia dự đoán rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ không duy trì được mức tăng trưởng cao của quý 2 trong thời gian còn lại của năm nay, và triển vọng kinh tế đang bị "phủ bóng" bởi những căng thẳng thương mại của Washington với nhiều quốc gia trên thế giới./.

Khánh Ly

Giá vàng tiếp tục tụt dốc sau quyết định của Fed

Giá vàng trong ngày hôm nay (2-8) tiếp tục tụt dốc không phanh sau quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).



Hôm qua (1-8), Fed đã nêu bật sức mạnh của thị trường lao động và kinh tế Mỹ, một dấu hiệu củng cố lộ trình tăng lãi suất sắp tới của Fed, dù ngân hàng trung ương của Mỹ vẫn giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp lần này. Chính vì vậy, áp lực của đồng USD tiếp tục đè nặng khiến giá vàng chìm sâu.

Kết thúc phiên giao dịch cuối ngày tại Mỹ, giá vàng thế giới giao ngay giảm hơn 7 USD so với chốt phiên trước xuống còn hơn 1.217 USD/oz.

Sáng nay, lúc 8g00 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường châu Á giao dịch quanh mốc hơn 1.218 USD/oz, cũng giảm gần 7 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Trong khi đó, ở thị trường trong nước, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,61-36,79 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,66-36,76 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm qua.

CK
Nguồn: vietnamplus.vn, phapluatxahoi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.