Chuyên mục
Kazakhstan đẩy mạnh phát triển điện mặt trời
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kazakhstan đẩy mạnh phát triển điện mặt trời

Thứ ba 30/04/2019 04:10 GMT + 7
Tổ hợp năng lượng của Kazakhstan đã được bổ sung thêm một đối tượng các nguồn năng lượng mới - Trạm năng lượng mặt trời thứ hai trong khu vực được đưa vào hoạt động ở vùng Karaganda.

Cánh đồng pin mặt trời ở Gulshat, Kazakhstan

Trạm năng lượng mặt trời thứ hai ở vùng Karaganda được xây dựng dựa trên đầu tư nước ngoài tại làng Gulshat gần thành phố Balkhash.

“Vào tháng 1 năm nay, nhà máy điện mặt trời đầu tiên trong vùng đã được khai trương ở thị trấn Sarani, có công suất 100 MW. Đây là một trong những trạm năng lượng mặt trời lớn nhất ở Trung Á. Bây giờ, chúng tôi đang mở ra trạm thứ hai ở Gulshat. Vào tháng 6, chúng tôi dự định ra mắt thêm một trạm nữa, tại quận Shetsky”, ông Erlan Koshanov, thống đốc vùng Karaganda, phát biểu tại lễ khai trương Trạm năng lượng mặt trời Gulshat.

Trạm năng lượng mặt trời ở Gulshat được xây dựng trong vòng chưa đầy một năm. Có hơn 120 nghìn tấm pin mặt trời được lắp đặt trên diện tích 104 ha. Công suất 40 MW của trạm đủ để cung cấp năng lượng cho năm thành phố như Balkhash. Mỗi năm, trạm sẽ tạo ra hơn 58 triệu kWh điện. 46 triệu USD đã được đầu tư vào xây dựng và thiết bị của trạm. Đây hoàn toàn là một khoản đầu tư nước ngoài. Trong thời gian xây dựng, 300 người đã được tuyển dụng để phục vụ tại công trường. 20 chuyên gia kỹ thuật sẽ phụ trách các công việc của trạm.

Như Thứ trưởng Bộ Năng lượng Cộng hòa Kazakhstan, Sungat Yesimkhanov đã lưu ý, Karaganda ngày nay là một khu vực đi tiên phong toàn quốc và cả vùng Trung Á trong lĩnh vực phát triển năng lượng thay thế. Khu vực này chiếm một nửa sản lượng của các nguồn năng lượng tái tạo ở Kazakhstan.

Được biết, một trạm năng lượng mặt trời lớn với công suất 50 megawatt đang được xây dựng tại làng Agadyr, quận Shetsky thuộc vùng Karaganda, dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ tháng 6/2019. Chi phí dự án là 55 triệu euro. Việc xây dựng cơ sở này tạo ra khoảng 100 việc làm trong khu vực.

Dự kiến trong 3-4 năm tới, đầu tư vào năng lượng "xanh" ở khu vực Karaganda của Kazakhstan sẽ lên tới 500 triệu USD.

Bá Thủy (Theo RT)
Nguồn: petrotimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.