Chuyên mục
IMF nhận định về khả năng kinh tế toàn cầu suy thoái
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

IMF nhận định về khả năng kinh tế toàn cầu suy thoái

Chủ nhật 15/09/2019 08:04 GMT + 7
Căng thẳng thương mại gia tăng trong thời gian qua nhưng Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán nền kinh tế toàn cầu còn rất lâu mới rơi vào suy thoái.

Trụ sở Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) tại Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters

Một quan chức giấu tên của IMF ngày 13/9 đã xác nhận thông tin trên với hãng thông tấn Reuters ở thời điểm tổ chức này chuẩn bị công bố đánh giá kinh tế mới vào tháng 10.

IMF vào ngày 12/9 tuyên bố mức thuế mà Mỹ và Trung Quốc đã áp dụng để đáp trả lẫn nhau có thể khiến sản lượng kinh tế toàn cầu giảm 0,8% trong năm 2020 đồng thời châm ngòi cho nhiều thiệt hại trong những năm tới.

Một quan chức IMF chia sẻ với Reuters: “Căng thẳng thương mại đang trên đà bùng nổ nhưng chúng tôi không nhận thấy suy thoái ở thời điểm hiện tại. Tôi cho rằng suy thoái còn rất xa. Trong khi hoạt động sản xuất có dấu hiệu yếu đi, chúng tôi nhận thấy vẫn có sự bền vững trong lĩnh vực dịch vụ và người tiêu dùng vẫn còn niềm tin. Câu hỏi được đặt ra là sự bền vững đó kéo dài được bao lâu, chúng tôi vẫn đang cẩn thận theo sát mọi dữ liệu”.

IMF công bố đánh giá kinh tế toàn cầu 2 lần một năm và thường trùng với thời điểm diễn ra cuộc họp mùa xuân và mùa thu của tổ chức này.

Các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc dự kiến gặp gỡ tại Washington trong tuần tới để chuẩn bị cho đối thoại cấp bộ trưởng.

Người phát ngôn của IMF – ông Gerry Rice - ngày 12/9 phát biểu với các phóng viên rằng chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đang gây tác động đến kinh tế toàn cầu. Công ty Bankrate (Mỹ) đã thực hiện cuộc thăm dò ý kiến với các nhà kinh tế học và thu được kết quả có 41% khả năng Mỹ rơi vào suy thoái trong tháng 11/2020 – thời điểm diễn ra bầu cử tổng thống Mỹ.

Hà Linh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.