Chuyên mục
Hungary mất 6,5 tỷ USD vì biện pháp trừng phạt chống Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hungary mất 6,5 tỷ USD vì biện pháp trừng phạt chống Nga

Thứ tư 25/01/2017 08:56 GMT + 7
Trong ba năm thực hiện các biện pháp trừng phạt của liên minh châu Âu (EU) chống Nga, Hungary đã bị mất khoản lợi nhuận 6,5 tỷ USD.

Hãng tin Sputnik ngày 24/1 dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto tuyên bố trong ba năm do đối ứng trừng phạt của EU và Nga, Hungary đã bị mất khoản lợi nhuận 6,5 tỷ USD.

Bên cạnh đó, ông bày tỏ hy vọng sẽ có quyết định nới lỏng trừng phạt trong Hội nghị thượng đỉnh của liên minh châu Âu (EU) vào tháng 3/2017.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto

"Theo đánh giá của chúng tôi, mất mát lợi nhuận của Hungary ba năm qua là 6,5 tỷ USD, đó là về xuất khẩu. Nếu tính rằng tổng khối lượng xuất khẩu của Hungary gồm khoảng 90 tỷ USD, sẽ thấy đó là thiệt hại khá nhạy cảm", Bộ trưởng Siyarto nói.

Theo lời ông, quan điểm của Hungary rất đơn giản rõ ràng: "Trừng phạt không hiệu quả và gây hại, cả với nền kinh tế Nga cũng như cho châu Âu, đó là điều không cần nghi ngờ gì". Tuy nhiên còn rất nhiều điều tùy thuộc vào cuộc đối thoại Nga - Mỹ. Điều đó không tác động trực tiếp đến lập trường của Budapest, nhưng có thể ảnh hưởng đến EU nói chung.

Nếu trong cuộc đối thoại với Moskva mà Washington có chuyển biến tích cực, thì sẽ dễ dàng hơn khi thuyết phục để các đồng minh ở châu Âu nói lỏng cấm vận.

Thu Phương (theo Sputnik)

Trừng phạt của phương Tây khiến Nga ngày một hùng mạnh hơn

Nền kinh tế của đất nước có dấu hiệu phục hồi và khởi sắc rõ rệt, còn những khoảng trống thị trường được các nhà sản xuất địa phương chiếm lĩnh.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga của phương Tây không còn hiệu quả khi nền kinh tế Nga đang có dấu hiệu phục hồi và khởi sắc rõ rệt, còn những khoảng trống thị trường sau khi các công ty phương Tây rút khỏi Nga đã nhanh chóng được các nhà sản xuất địa phương chiếm lĩnh, quan sát viên Anna Shtegmayer cho biết.

Trừng phạt của phương Tây làm nước Nga ngày một hùng mạnh hơn.

Moskva không định nhượng bộ đơn phương trong vấn đề bãi bỏ rào cản thương mại. Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Sergei Lavrov trong cuộc hội kiến với Ngoại trưởng Áo. Lập trường kiên định như vậy của Điện Kremlin chứng tỏ rằng "cuộc chiến đối ứng trừng phạt" đã kết thúc không có lợi cho Liên minh châu Âu.

Nhà quan sát Áo cũng lưu ý rằng sau mấy năm suy thoái, nền kinh tế Nga lại một lần nữa phô trương tính năng động tích cực của sự phát triển.

Với biện pháp trừng phạt, Nga đã phản ứng lại bằng gia tăng sản xuất trong nước, đặc biệt là trong các ngành luyện thép và chế biến thực phẩm. Khối nông nghiệp và nói chung cho thấy những chỉ số kỷ lục. Các công ty địa phương bảo đảm đáp ứng 100% nhu cầu trong nước về thịt gia cầm và 70% nhu cầu về thịt bò thịt lợn.

Theo ông Shtegmayer, thành công của chính sách thay thế nhập khẩu đang phát huy tác động tích cực nâng cao "cảm giác tự tôn" của dân Nga, bởi bây giờ đã rõ rằng "chính sách trừng phạt đã làm cho nước Nga hùng mạnh hơn lên".

Tùng Bách (theo Sputnik)
Nguồn: doanhnghiepvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.