Chuyên mục
Hàn Quốc và Nga tiếp tục đàm phán FTA về dịch vụ và đầu tư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàn Quốc và Nga tiếp tục đàm phán FTA về dịch vụ và đầu tư

Thứ hai 30/09/2019 12:35 GMT + 7
Hàn Quốc và Nga dự kiến tổ chức vòng đàm phán thứ hai về FTA trong hai ngày 1-2/10 tại Seoul với mục tiêu ký kết hiệp định này trong năm 2020.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki (giữa, trái) và Phó Thủ tướng Nga Yury Trutnev (giữa, phải) tại cuộc gặp ở Moskva, Nga ngày 24/9. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 30/9 cho biết nước này dự định tổ chức vòng đàm phán thứ hai về Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) với Nga liên quan các lĩnh vực dịch vụ và đầu tư nhằm tăng cường các mối quan hệ kinh tế song phương giữa hai nước.

Hàn Quốc và Nga dự kiến tổ chức vòng đàm phán thứ hai về FTA trong hai ngày 1-2/10 tại Seoul, theo đó hai bên sẽ trao đổi ý kiến về các chi tiết của FTA Hàn Quốc-Nga với mục tiêu ký kết hiệp định này trong năm 2020.

Trước đó, Hàn Quốc và Nga đã nhất trí thúc đẩy đàm phán song phương để đạt được FTA về các lĩnh vực dịch vụ và đầu tư tại một hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào tháng 6/2018. Vòng đàm phán đầu tiên đã diễn ra vào tháng 6/2019.

Tiến trình đàm phán FTA với Nga cũng diễn ra vào thời điểm Hàn Quốc thúc đẩy Chính sách Hướng Bắc Mới, tập trung đẩy mạnh quan hệ ngoại giao và kinh tế với các nước Á-Âu.

Hàn Quốc đã nỗ lực mở rộng quan hệ thương mại với các nền kinh tế mới nổi nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào các nền kinh tế lớn trên thế giới như Mỹ và Trung Quốc, đồng thời ứng phó với những bất ổn ngày càng tăng trên toàn cầu.

FTA với Nga dự kiến sẽ hỗ trợ những nỗ lực của Hàn Quốc nhằm khởi động đàm phán FTA với Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU).

Trong một diễn biến khác, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết FTA với một nhóm quốc gia Trung Mỹ sẽ có hiệu lực một phần trong tuần này. Đây là sự kiện mới nhất trong việc thực hiện và hướng tới ký kết FTA giúp kinh tế Hàn Quốc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, giữa bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ thương mại và bất ổn đang gia tăng trong môi trường thương mại toàn cầu.

FTA của Hàn Quốc với Honduras và Nicaragua sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10 và đây được coi là bước đi đầu tiên của FTA toàn diện với năm nước Trung Mỹ, trong đó có Costa Rica, El Salvador và Panama./.

Anh Quân
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.