Chuyên mục
Hàn Quốc kêu gọi Mỹ miễn thuế ô tô nhập khẩu mới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàn Quốc kêu gọi Mỹ miễn thuế ô tô nhập khẩu mới

Chủ nhật 14/04/2019 10:22 GMT + 7
Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki mới đây đã kêu gọi Mỹ miễn cho Hàn Quốc thuế mới đối với ô tô nhập khẩu tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) diễn ra ở Washington tuần qua.

Đáp lại, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói rằng ông hoàn toàn hiểu những gì Bộ trưởng Hàn Quốc đề nghị với Mỹ và bày tỏ hy vọng vấn đề này sẽ được giải quyết mà không có trở ngại nào, dù cho chưa có quyết định nào được đưa ra.

Trong tháng Hai, Bộ Thương mại Mỹ đã đệ trình một bản báo cáo về những tác động của ô tô nhập khẩu lên Tổng thống Mỹ Donald Trump, nội dung báo cáo đề cập đến việc liệu có áp dụng thuế mới đối với ô tô nhập khẩu vì lí do an ninh quốc gia hay không. Tổng thống Trump đã nhiều lần đe dọa sẽ áp thuế đối với ô tô nhập khẩu và có 90 ngày để xem xét báo cáo của Bộ Thương mại.

Hiện chưa có quyết định nào từ Mỹ về miễn thuế ô tô nhập khẩu mới.

Trong một diễn biến khác, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde đã ca ngợi kế hoạch phác thảo gói ngân sách bổ sung của Hàn Quốc sau cuộc gặp với Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki bên lề Hội nghị mùa Xuân của IMF và WB. Theo bà Lagarde, ngân sách bổ sung là một định hướng chính sách đáp ứng những khuyến nghị của các ngân hàng quốc tế.

Trước đó tại Seoul, Bộ trưởng Hong cho biết ông dự kiến sẽ giới thiệu một gói ngân sách bổ sung trị giá dưới 7.000 tỷ won (6,1 tỷ USD) nhằm thúc đẩy nhu cầu trong nước và tạo việc làm. Gói ngân sách bổ sung này cũng hướng đến mục tiêu đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay.

Theo kế hoạch, Chính phủ Hàn Quốc sẽ đệ trình dự thảo ngân sách bổ sung này lên Quốc hội vào cuối tháng để phê duyệt.

IMF đã giữ triển vọng tăng trưởng cho năm 2019 của Hàn Quốc không đổi ở mức 2,6%, trong khi hạ dự báo tăng trưởng cho nền kinh tế toàn cầu trong năm nay xuống còn 3,3% so với dự báo 3,7% được đưa ra hồi tháng 10/2018.

Thu Hiền (Theo Yonhap)
Nguồn: baoquocte.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.