Chuyên mục
Giá dầu tăng mạnh nhờ lạc quan về đàm phán thương mại Trung Quốc – Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giá dầu tăng mạnh nhờ lạc quan về đàm phán thương mại Trung Quốc – Mỹ

Thứ ba 05/03/2019 03:56 GMT + 7
Giới đầu tư trên thị trường năng lượng đã không ngừng dự báo về thỏa thuận thương mại Mỹ – Trung Quốc, dự kiến hai bên sẽ có thể thống nhất về một thỏa thuận thương mại trong tháng này.

Ảnh: MarketWatch

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu thô giao kỳ hạn tăng khi mà OPEC và một số nước đồng minh giảm sản lượng dầu, tuy nhiên, giá của dầu ở mức chốt phiên vẫn thấp hơn mức cao được thiết lập trong phiên. Nhà đầu tư thận trọng hơn với những loại tài sản được coi là rủi ro.

Chuyên gia phân tích về thị trường năng lượng tại Informa Economics, ông Marshall Steeves, nhận xét: “Sự mạnh lên của giá dầu, như chúng ta đang thấy, có liên quan đến kỳ vọng rằng các cuộc đối thoại Mỹ – Trung Quốc sẽ có lợi cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu, giúp cho thị trường chứng khoán toàn cầu hồi phục”.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu thô giao kỳ hạn tháng 4/2019 tăng 79 cent tương đương 1,4% lên 56,59 USD/thùng, trong phiên giao dịch đã có lúc giá dầu lên mức 57 USD/thùng. Vào phiên ngày thứ Sáu, giá dầu giảm và chốt tuần giảm 2,6%, theo Dow Jones Market Data.

Thị trường London, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 5/2019 tăng 60 cent tương đương 0,9% lên 65,67 USD/thùng, giá dầu như vậy thấp hơn so với mức 66,34 USD/thùng thiết lập trong phiên. Giá dầu Brent kỳ hạn gần nhất có tuần giảm khoảng 3,2%.

Giới đầu tư trên thị trường năng lượng đã không ngừng dự báo về thỏa thuận thương mại Mỹ – Trung Quốc, dự kiến hai bên sẽ có thể thống nhất về một thỏa thuận thương mại trong tháng này, theo báo cáo từ Wall Street Journal. 

Bắc Kinh đã đề nghị giảm thuế và bớt đi các biện pháp hạn chế với hàng nông sản, hóa học, ô tô và nhiều sản phẩm khác của Mỹ. Trong khi đó, Washington đang cân nhắc gỡ bỏ hết tất cả các biện pháp hạn chế với hàng Trung Quốc.

Diễn biến của các cuộc đối thoại rất quan trọng với giao dịch dầu bởi Trung Quốc hiện đang là một trong những nước nhập khẩu dầu lớn nhất, đối đầu thương mại Mỹ – Trung Quốc bị coi như mối nguy với nguồn cung dầu đang tăng lên. 

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak nói với phóng viên rằng Nga sẽ giảm sản lượng dầu xuống 228 nghìn thùng/ngày so với mức công bố vào tháng 10/2018. OPEC và các nước đồng minh ngoài OPEC dẫn đầu bởi Nga đã cam kết giảm sản lượng khoảng 1,2 triệu thùng dầu/ngày.

Trung Mến
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.