Chuyên mục
EU và Mỹ vẫn chưa bắt đầu đàm phán chính thức về thương mại
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

EU và Mỹ vẫn chưa bắt đầu đàm phán chính thức về thương mại

Thứ ba 25/09/2018 03:16 GMT + 7
Liên minh Châu Âu (EU) và Mỹ vẫn đang thảo luận về cách thức tiến hành thương lượng về một thỏa thuận thương mại hạn chế chứ chưa phải là giai đoạn đàm phán chính thức.

Ảnh minh họa. (Nguồn: politico.eu)

Ngày 24/9, Ủy viên châu Âu phụ trách thương mại Cecilia Malmstrom cho biết Liên minh Châu Âu (EU) và Mỹ vẫn đang thảo luận về cách thức tiến hành thương lượng về một thỏa thuận thương mại hạn chế chứ chưa phải là giai đoạn đàm phán chính thức.

Phát biểu với báo giới bên lề kỳ họp thường niên Đại hội đồng Liên hợp quốc, bà Malmstrom cho biết hiện Brussels và Wasshington đang tìm cách tháo gỡ khó khăn trong việc bán khí đốt hóa lỏng của Mỹ ở châu Âu và giảm các rào cản pháp lý về thương mại.

Ủy viên EU nhấn mạnh hai bên vẫn đang ở giai đoạn thăm dò và chưa bắt đầu đàm phán chính thức. Hai bên vẫn duy trì trao đổi và sẽ có một cuộc họp vào tháng 11 tới.

Ủy viên Malmstrom cũng bày tỏ hy vọng gặp đại diện đàm phán của Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Hiroshige Seko tại New York để thảo luận về những nỗ lực cải cách Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Bà Malmstrom cho biết ba bộ trưởng dự kiến sẽ thảo luận về những biện pháp cải cách có thể nhằm thúc đẩy việc giảm trợ cấp công nghiệp, trong khi Trung Quốc và các nước khác “đang trợ cấp ồ ạt cho doanh nghiệp nhà nước, do đó tạo ra sự mất cân bằng trên thị trường toàn cầu.”

Bà cũng cho biết thêm sẽ bàn bạc với các đại diện của Mỹ và Nhật Bản về các vấn đề liên quan đến chuyển giao công nghệ bắt buộc, một lĩnh vực mà mọi người cho rằng cần phải đưa ra những quy tắc mới.

Mỹ đang theo đuổi chính sách đánh thuế đối với hàng trăm tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc với cáo buộc nước này đang thực thi những chính sách không công bằng, qua đó buộc các công ty Mỹ phải chuyển giao công nghệ cho các đối tác Trung Quốc ./.

Kim Chung
Nguồn: VietnamPlus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.