Chuyên mục
Dự báo thị trường năng lượng toàn cầu trước các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dự báo thị trường năng lượng toàn cầu trước các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga

Thứ ba 19/03/2019 10:14 GMT + 7
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Bộ trưởng Bộ Năng lượng, công nghiệp và tài nguyên khoáng sản của Saudi Arabia, ông Khalid Al-Falih cho biết các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga có thể có tác động đến thị trường năng lượng toàn cầu.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Khalid al-Falih. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trong một cuộc họp báo ở thủ đô Baku của Azerbaijan, nơi đang diễn ra cuộc họp của Ủy ban Giám sát Liên minh OPEC+ (gồm 24 quốc gia sản xuất dầu mỏ nhằm hạn chế sản lượng khai thác để đối phó với tình trạng giá dầu lao dốc), Bộ trưởng Al-Khalid cho biết Nga là nhà cung cấp khí đốt lớn cho châu Âu và dầu mỏ cho Trung Quốc. Nếu những lệnh trừng phạt này được áp dụng, chúng sẽ ảnh hưởng đến châu Âu, Trung Quốc và thế giới. Cũng theo Bộ trưởng Al-Khalid, các lệnh trừng phạt tương tự chống Iran và Venezuela vẫn chưa ảnh hưởng đến trữ lượng dầu mỏ thương mại. “Vì vậy chúng tôi quyết định tiếp tục giảm cắt giảm sản lượng cho đến tháng 6 (đến khi hết hạn thỏa thuận). Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng cùng nhau theo dõi thêm tình hình thị trường dầu mỏ”.

Trước đó, các hãng thông tấn Nga dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng nước này Alexander Novak phát biểu trước thềm cuộc họp của của Ủy ban Giám sát Liên minh OPEC+  tại Baku cho biết Moskva đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu giảm sản lượng dầu mỏ. Tuy nhiên, ông đề nghị cuộc họp tiếp theo của OPEC+ sẽ diễn ra vào tháng 5 tới thay vì tháng 4 do cần có thời gian để hiểu rõ hơn tác động từ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với các thành viên OPEC như Iran và Venezuela.
 
Nga và OPEC mà nòng cốt là Saudi Arabia đã đạt được thỏa thuận chung rằng cần thể chế hóa OPEC+ tới ít nhất năm 2019 để giám sát thị trường và đưa ra hành động chung nếu cần. Trong nhiều năm qua, Nga đã hợp tác với OPEC để cắt giảm sản lượng dầu mỏ, giúp phục hồi giá dầu sau khi giá dầu giảm mạnh năm 2014. Hiện Nga cùng với OPEC sản xuất hơn 40% tổng sản lượng dầu của thế giới.

Việt Thắng
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.