Chuyên mục
Đồng USD giảm giá nhẹ trước thềm chính quyền Trump công bố thuế nhập khẩu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đồng USD giảm giá nhẹ trước thềm chính quyền Trump công bố thuế nhập khẩu

Thứ năm 08/03/2018 04:14 GMT + 7
Đồng đô la Mỹ giảm giá nhẹ cuối ngày thứ Tư sau khi cố vấn kinh tế trưởng của Nhà Trắng từ chức, và chính quyền Trump được cho là sẽ công bố quyết định áp thuế lên nhôm, thép nhập khẩu trong tuần này. 

Ảnh minh họa.

Chỉ số ICE U.S. Dollar, đo lường sức mạnh đồng USD với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), giảm nhẹ về mức 89,577 điểm. Trong phiên trước, chỉ số này mất 0,5%.

Chỉ số WSJ U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 1 rổ gồm 16 đồng tiền khác, không biến động nhiều ở mức 83,47 điểm.

Đồng USD vẫn giảm giá so với đồng yên Nhật về mức 106,05 yên so với 106,12 yên cuối phiên thứ Ba.

Trong khi đó, đồng euro tăng giá lên mức 1,2412 USD từ mức 1,2404 USD hôm thứ Ba. Đồng bảng Anh giao dịch ở mức 1,3903 USD so với 1,3888 USD trong phiên trước.

Đồng bạc xanh tăng giá gần như trong toàn bộ phiên thứ Tư sau tin ông Gary Cohn sẽ từ chức Giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia của Nhà Trắng. Ông Cohn được coi là người có tác động mạnh đến việc cắt giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và cũng là người phản đối kế hoạch áp thuế đối với nhôm và thép nhập khẩu vào Mỹ. Ông cũng được cho là người ủng hộ tự do thương mại.

Liên minh châu Âu (EU) hôm thứ Tư đã công bố một danh sách các mặt hàng Mỹ mà khối này dự kiến sẽ áp thuế nhập khẩu nếu ông Trump quyết định tăng thuế nhập khẩu với nhôm và thép. Quyết định cuối cùng được cho là sẽ được chính quyền Trump công bố trong tuần này.

Cuối ngày thứ Tư, Nhà Trắng cho biết Canada và Mexico – hai đối tác trong Hiệp định tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA) – có thể được loại khỏi danh sách các nước bị áp thuế nhập khẩu nhôm và thép.

Canada sẽ là nước chịu tác động mạnh nhất nếu quy định thuế mới được thông qua do nước này xuất khẩu thép và nhôm nhiều nhất vào Mỹ. Ngân hàng Trung ương Canada mới đây tuyên bố các diễn biến mới về chính sách thương mại là đáng lo ngại đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu và Canada.

David Madden, chuyên gia phân tích thị trường tại CMC Markets U.K., cho rằng giới đầu tư đang nhận định việc ông Cohn từ chức là dấu hiệu cho thấy Mỹ đang bước vào một cuộc chiến tranh thương mại.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) mới công bố một báo cáo, trong đó nhận định rằng tăng trưởng kinh tế Mỹ trong tháng 1 và 2 ở mức “vừa phải”. Ngoài ra, Fed cũng có nhận định tương tự đối với tốc độ lạm phát.

MINH ANH
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.