Chuyên mục
Đơn giản là giá khí đốt của Nga rẻ hơn Mỹ!
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đơn giản là giá khí đốt của Nga rẻ hơn Mỹ!

Thứ sáu 22/02/2019 05:40 GMT + 7
“Chúng tôi sẽ không gặp vấn đề gì khi mua khí đốt của Mỹ, nhưng tạm thời, khi mà giá ở Nga tốt hơn ở Mỹ thì Nga hấp dẫn hơn đối với chúng tôi như là một đối tác trong vấn đề này”, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz cho biết sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/2 tại Washington.  

“Tôi nghĩ rằng ông ấy (Trump), từng làm kinh doanh, có thể hiểu được triết lý này. Chúng tôi không có lợi ích khác trong việc mua khí đốt của Nga", ông Kurz giải thích.

Thủ tướng Sebastian Kurz còn nói rằng nước ông quan tâm đến an ninh năng lượng hơn là về chính trị và sẽ tiếp tục thúc đẩy dự án Dòng chảy phương Bắc 2.

"Ông Trump đã nói rõ rằng Mỹ phản đối dự án này. Chúng tôi đã biết điều đó. Chúng tôi ủng hộ dự án này vì chúng tôi quan tâm đến độ tin cậy của nguồn cung cấp năng lượng ở Áo", ông Kurtz nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ORF của Áo.

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz và Tổng thống Nga V.Putin

Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 liên quan đến việc đặt hai đường dẫn khí với tổng công suất 55 tỷ mét khối mỗi năm từ bờ biển Nga qua biển Baltic đến Đức.

Các quốc gia cực lực phản đối việc xây dựng đường ống gồm có Ukraine, nước lo ngại mất doanh thu từ việc vận chuyển khí đốt của Nga, Hoa Kỳ, nơi chính quyền đang tích cực thúc đẩy xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng sang EU, cũng như Ba Lan, Latvia và Litva.

Dự án này là kết quả hợp tác giữa tập đoàn Gazprom của Nga với một số công ty châu Âu: tập đoàn năng lượng Đức Wintershall và Uniper, nhóm Shell Hà Lan-Anh, nhóm Engie của Pháp và OMV của Áo.

Cuối tháng 1/2019, Tổng thống Áo, Alexander Van der Bellen, lên tiếng chỉ trích việc Mỹ gây áp lực lên Liên minh châu Âu vì dự án đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 của Nga.

"Chính phủ Hoa Kỳ coi Liên minh châu Âu và các quốc gia thành viên như thuộc địa!", tờ báo Standard dẫn lời ông Van der Bellen cho biết.

Th.Long/AFP
Nguồn: petrotimes.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.