Chuyên mục
Doanh nghiệp xe đạp Mỹ đứng trước lựa chọn khó khăn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Doanh nghiệp xe đạp Mỹ đứng trước lựa chọn khó khăn

Thứ bảy 15/06/2019 11:24 GMT + 7
Chính sách áp thuế của Mỹ đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có cả mảng kinh doanh xe đạp, đang buộc các doanh nghiệp Mỹ đứng trước lựa chọn khó khăn: hoặc tiếp tục nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc tìm nguồn cung ứng khác thay thế.

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Chronicle)

Các doanh nghiệp xe đạp Mỹ cho biết dù đưa ra quyết định nào, họ cũng phải hứng chịu mức chi phí cao hơn và ngành công nghiệp xe đạp sẽ đối diện với sự mất ổn định, giữa bối cảnh Trung Quốc đại diện cho một trong những nguồn cung ứng tốt nhất và dự kiến sẽ duy trì vị thế này trong một thời gian dài.

Khi miêu tả về cảm xúc của mình trước chính sách áp thuế của Mỹ đối với xe đạp và linh kiện nhập khẩu từ Trung Quốc, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng sản xuất xe đạp Kent International, Inc., Arnold Kamler, cho biết điều này giống như nhận một “cú đấm vào bụng”.

Năm ngoái, lệnh áp thuế bổ sung 10% của Mỹ đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc đã khiến tổng chi phí của Kent International tăng 7,5% và giá thành sản phẩm tăng, hệ quả là doanh số bán hàng giảm 5%. Tình hình trở nên căng thẳng hơn, khi hồi tháng Năm, Washington tăng mức áp thuế từ 10% lên 25%. Ông Bob Margevicius, thuộc ban điều hành Hiệp hội các nhà cung ứng sản phẩm xe đạp Mỹ ước tính, đợt tăng thuế này sẽ khiến giá xe đạp tăng 10-12%.

Zakary Pashak, người sáng lập công ty xe đạp Detroit Bikes, cho biết trước những tác động từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, các doanh nghiệp Mỹ cũng đang “loay hoay” đi tìm giải pháp, song việc loại trừ Trung Quốc khỏi danh sách nhà cung ứng là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Nắm giữ vai trò “chuyên gia” trong ngành xe đạp, Trung Quốc đã trở thành nhà cung cấp chính cho các doanh nghiệp Mỹ trong hàng thập kỷ qua.

Ông Margevicius khẳng định rất khó để tìm kiếm một nguồn cung ứng khác thay thế Trung Quốc. Ông cho biết hàng năm Mỹ nhập khẩu từ Trung Quốc 14-15 triệu xe đạp, chiếm 90% tổng lượng xe đạp nhập khẩu của nước này.

Theo Xinhua
Nguồn: baoquocte.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.