Chuyên mục
Cuba và Nga ký hợp đồng thương mại về vận tải đường sắt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cuba và Nga ký hợp đồng thương mại về vận tải đường sắt

Thứ sáu 25/01/2019 11:14 GMT + 7
Tổng công ty Cung cấp Vận tải (Tradex) của Cuba và Nhà máy Sản xuất máy móc Briansk, thuộc Tập đoàn Transmasholding của Nga, mới đây đã ký một thỏa thuận thương mại trong ngành vận tải đường sắt với mục đích cải thiện hệ thống vận tải đường sắt tại đảo quốc Caribe.  


Theo thỏa thuận được ký kết tại thủ đô Moskva của Nga, dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Cuba, Naima Alfonso Acosta và Đại sứ Cuba tại Nga Gerardo Peñalver, Transmasholding sẽ cung cấp cho Cuba 23 đầu máy xe lửa tầm cao với vận tốc 2.500 mã lực. Thỏa thuận này cũng bao gồm cả việc hỗ trợ đào tạo kỹ thuật nhân lực cho phía Cuba và cung cấp các phụ tùng thay thế để đảm bảo việc khai thác có hiệu quả. 

Dự kiến, toàn bộ số đầu máy xe lửa mới này sẽ được sử dụng chủ yếu trong vận chuyển hành khách, và số ít có thể được sử dụng để vận chuyển hàng hóa.

Để hiện đại hóa ngành đường sắt, trong những năm gần đây Chính phủ Cuba đã ký kết nhiều hiệp định với nước ngoài, trong đó có thỏa thuận nhiều triệu USD để mua các đầu tàu hỏa của Nga. Dự kiến trong tháng Ba tới, Cuba và Nga kỳ vọng sẽ đạt được thỏa thuận hoàn chỉnh về việc hiện đại hóa các tuyến đường sắt tại quốc gia vùng Caribe này.

Lê Hiền
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.