Chuyên mục
Căng thẳng chưa hạ nhiệt, Mỹ lại giáng đòn thuế quan lên thép Trung Quốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Căng thẳng chưa hạ nhiệt, Mỹ lại giáng đòn thuế quan lên thép Trung Quốc

Thứ năm 05/09/2019 17:48 GMT + 7
Bộ Thương mại Mỹ ngày 4/9 tuyên bố đã áp thuế 141% lên thép kết cấu nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi phát hiện các nhà sản xuất ở quốc gia này bán phá giá sản phẩm tại thị trường Mỹ.

Bộ Thương mại Mỹ ngày 4/9 tuyên bố đã áp thuế 141% lên thép kết cấu nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo Reuters, phần lớn các sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc đã bị "xóa sổ" khỏi thị trường Mỹ bởi các mức thuế chống phá giá trước đó của Bộ Thương mại Mỹ, cũng như lệnh áp thuế bổ sung 25% nhằm vào hàng Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngoài mức thuế với thép kết cấu Trung Quốc, Mỹ cũng sẽ áp thuế lên tới 31% với sản phẩm của Mexico. Ngay sau khi ra quyết định này, Bộ Thương mại Mỹ  sẽ hướng dẫn Cơ quan Hải quan và Biên phòng thu tiền ký quỹ nhập khẩu sản phẩm thép kết cấu Trung Quốc và Mexico dựa trên biểu thuế mới.

Bộ Thương mại Mỹ dự kiến công bố mức thuế chống bán phá giá cuối cùng trong cuộc điều tra thép kết cấu vào khoảng ngày 24/1/2020. Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ cần tìm bằng chứng cho thấy rằng các nhà sản xuất thép của Mỹ đã bị thiệt hại do hàng nhập khẩu của Trung Quốc và Mexico trong suốt 5 năm qua.

Năm 2018, lượng thép kết cấu nhập khẩu từ Trung Quốc và Mexico vào Mỹ lần lượt có giá trị là 897,5 triệu USD và 622,4 triệu USD.

Tuyên bố áp thuế chống phá giá được Bộ thương mại Mỹ thông báo trong bối cảnh thương chiến Mỹ-Trung leo thang căng thẳng, gây ảnh hưởng xấu đến kinh tế 2 bên.

Cũng trong ngày 4/9, phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát tín hiệu cho thấy chính quyền Mỹ sẽ không trao đổi về các vấn đề liên quan tới Huawei, tập đoàn viễn thông khổng lồ của Trung Quốc, trong các cuộc đàm phán với Bắc Kinh.

“Huawei là mối quan ngại lớn với quân đội của chúng tôi, với các cơ quan tình báo của chúng tôi, và chúng tôi sẽ không hợp tác với Huawei”, Tổng thống Trump cho biết.

“Chúng tôi sẽ chờ xem chuyện gì xảy ra với Trung Quốc, nhưng Huawei không phải là đối tượng chúng tôi muốn thảo luận hay trao đổi bây giờ. Chúng tôi sẽ không làm ăn với Huawei. Chúng tôi sẽ tự chủ hoạt động của mình”, ông Trump khẳng định.

Bộ Thương mại Mỹ hồi tháng 5 tuyên bố liệt Huawei và 70 chi nhánh của tập đoàn Trung Quốc vào danh sách đen, trong đó cấm các đơn vị này mua các thiết bị và công nghệ từ các công ty Mỹ nếu chưa được sự chấp thuận của chính phủ Mỹ.

Minh Đăng (Theo Reuters)
Nguồn: vietnamfinance.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.