Chuyên mục
Các lệnh trừng phạt Nga ít ảnh hưởng đến doanh nghiệp Nhật Bản
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các lệnh trừng phạt Nga ít ảnh hưởng đến doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ ba 11/09/2018 15:37 GMT + 7
Ngày 11/9, giám đốc điều hành của Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), ông Hideki Yamano cho rằng các doanh nghiệp Nhật Bản giao thương với Nga ít chịu tác động từ các biện pháp trừng phạt mà Washington áp đặt nhằm vào Moskva, song cảnh báo những công ty này có nguy cơ sẽ phải chịu lệnh trừng phạt của Mỹ.

(Nguồn: 112.international)

Phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông tổ chức ở thành phố cảng Vladivostok, miền Viễn Đông Nga, giám đốc Yamano nêu rõ: "Vào thời điểm này chúng tôi không chịu ảnh hưởng."

Khi được hỏi liệu các dự án trong tương lai của các doanh nghiệp Nhật Bản có chịu ảnh hưởng từ các biện pháp trừng phạt của Mỹ hay không, ông cho rằng điều này có thể xảy ra. Ông Yamano cũng cho biết hiện các doanh nghiệp Nhật Bản đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của các lệnh trừng phạt mới.

Giám đốc Sumitomo đưa ra nhận định trên sau khi gói biện pháp trừng phạt đầu tiên mà Mỹ áp đặt đối với Nga liên quan vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bị đầu độc có hiệu lực từ ngày 27/8.

Theo đó, Mỹ chấm dứt các hoạt động hỗ trợ, hoạt động buôn bán vũ khí và cấp tài chính dành cho Nga.

Ngoài ra, Mỹ cũng sẽ từ chối các khoản tín dụng và cấm xuất khẩu sang Nga một số công nghệ và mặt hàng an ninh.

Dự kiến, gói trừng phạt thứ hai sẽ có hiệu lực vào tháng 11 tới, trong đó có cả việc hạ cấp quan hệ ngoại giao, cấm các chuyến bay của hãng hàng không Nga Aeroflot tới Mỹ, cũng như cấm các hoạt động xuất nhập khẩu.

TTXVN
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.