Chuyên mục
Bitcoin lấy lại mốc 5.000 USD – người Nga đang tham gia cuộc chơi?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bitcoin lấy lại mốc 5.000 USD – người Nga đang tham gia cuộc chơi?

Thứ bảy 06/04/2019 06:00 GMT + 7
Sau khi điều chỉnh từ vùng cao hơn 5.300 USD/BTC về tận vùng dưới 4.800 USD/BTC trong phiên giao dịch hôm thứ 5, giá Bitcoin hôm qua đã phục hồi và lấy lại được mốc 5.000 USD, trước nhu cầu mua khi thị trường chìm sâu gia tăng mạnh mẽ trở lại.

Bảng xếp hạng biến động mạnh

Trong sáng nay, giá đồng tiền mật mã lớn nhất thế giới này đang giao dịch quanh 5.055 USD/BTC, đánh dấu mức tăng 1,3% trong vòng 24 giờ qua. Nếu tính trong khoảng thời gian 7 ngày qua, giá Bitcoin vọt mạnh hơn 22%, trở thành một trong những đồng tiền lớn tăng mạnh nhất.

Các đồng tiền mật mã khác (altcoins) cũng phục hồi trở lại sau phiên điều chỉnh hôm thứ 5, với đồng Ether tăng 3,3% 24 giờ qua lên hơn 164 USD; đồng XRP tăng mạnh 7,5% lên 0,36 USD; đồng Litecoin tăng 2,2% lên 87,7 USD; đồng Bitcion Cash tăng 0,3% lên 290 USD và đồng EOS tăng 2,7% lên 5,3 USD.

Tính chung trong 7 ngày qua, đồng Ether tăng hơn 15%, đồng XRP tăng 15,7%, đồng Litecoin bứt phát hơn 43%, đặc biệt Bitcoin Cash vọt hơn 70% trong khi EOS tăng 24%.

Diễn biến trên khiến bảng xếp hạng tốp các đồng tiền mật mã có giá trị vốn hóa lớn nhất đã thay đổi. Cụ thể trong tổng giá trị vốn hóa toàn thị trường hơn 175,2 tỷ USD hiện nay, vốn hóa của Bitcoin vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất tại 50,4%, với giá trị hơn 88,3 tỷ USD. Xếp thứ 2 và thứ 3 vẫn là đồng Ether và XRP với tỷ trọng vốn hóa lần lượt là 9,87% và 8,56%.

Tuy nhiên, vị trí thứ 4 đã thuộc về đồng Litecoin với tỷ trọng 3,05% và thứ 5 rơi vào tay Bitcoin Cash, sau khi đồng tiền này tăng gần gấp đôi thời gian qua nâng tỷ trọng lên 2,9%. Như vậy, đồng EOS đã rớt ra khỏi tốp 5 do có mức tăng khiêm tốn hơn so với các đồng tiền trên. Các đồng tiền mật mã còn lại có giá trị vốn hóa lên hơn 44 tỷ USD, chiếm tỷ trọng hơn 25,2%.


Diễn biến giá Bitcoin vọt mạnh trong những ngày qua

Sự tăng trưởng bền vững?

Báo cáo đánh giá biến động thị trường tiền mật mã của hãng SFOX mới công bố cho thấy các chỉ số khẳng định rõ ràng rằng đợt tăng giá khổng lồ của Bitcoin trong tuần này được xây dựng dựa trên nền tảng vững chắc. Cụ thể sự biến động thấp trước đó trong tháng 3 và nhu cầu đầu tư khi thị trường phục hồi đã giúp thị trường quay trở lại xu hướng tăng, trong bối cảnh có sự đầu tư liên tục vào cơ sở hạ tầng tiền mật mã bất chấp xu hướng đi ngang của Bitcoin suốt một thời gian dài.

Báo cáo trích dẫn: “Sự biến động của tiền mật mã đang giảm, các báo cáo nói về các công ty lớn như Visa và Facebook đang đầu tư vào công nghệ tiền điện tử. Điều này củng cố cho câu chuyện toàn bộ ngành công nghiệp đang tiếp tục phát triển, thu hút sự chú ý của nhiều tổ chức hơn khi cơ sở hạ tầng được cải thiện”.

SFOX cũng cho rằng có vẻ như Litecoin, Bitcoin Cash và Ethereum Classic đang bắt đầu có sự chuyển động độc lập từ BTC/USD. Một trong những lập luận mạnh mẽ nhất chống lại các altcoin thời gian qua là mối tương quan cực kỳ mạnh mẽ giữa Bitcoin và nó. Làm thế nào bạn có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư khi các đồng coin bạn muốn đầu tư chỉ tăng và giảm như BTC? Nếu những gì SFOX báo cáo là chính xác, thì việc tách rời chắc chắn sẽ khiến cho việc đầu tư vào các đồng coin có vốn hóa thị trường nhỏ sẽ trở nên thú vị hơn – và có thể an toàn hơn.

Đánh giá về Bitcoin Cash, SFOX nhìn nhận sau khi tăng đột biến trong vài ngày qua, Bitcoin Cash đã bình thường trở lại, và do hành động giá dường như bị thao túng, nên tổ chức này cũng cảm thấy quan ngại về tính hợp lệ của khối lượng giao dịch đó.

Những tay chơi từ nước Nga

Trong khi đó, chuyên gia kinh tế người Nga, ông Vladislav Ginko, tuyên bố rằng các công ty và cá nhân giàu có của nước Nga đã mua được 1,8 triệu Bitcoin (khoảng 8,6 tỷ USD). Theo Ginko, việc Nga đến gần với Bitcoin hơn xuất phát từ việc bị Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ tài chính Hoa Kỳ (OFAC) áp đặt các lệnh trừng phạt. Ông tin rằng các nhà đầu cơ Nga đang dự trữ Bitcoin nhằm bảo đảm các giao dịch dầu khí tiếp tục ngay cả khi OFAC cấm sử dụng đồng USD của các công ty Nga.

Ông nói: “Không có ảnh hưởng trực tiếp đến giá của đồng tiền mật mã này, nhưng với vai trò trung gian, việc này góp phần thúc đẩy giá Bitcoin tăng cao. Các công ty và cá nhân người Nga, đặc biệt là những cái tên nào bị liệt kê trong danh sách của OFAC, buộc phải mua Bitcoin trực tiếp, mua các ví kỹ thuật số khi họ vẫn còn mang quốc tịch Hoa Kỳ.”

Ginko cũng tin rằng sức ép từ phong trào Bitcoin của Nga sẽ khiến giá đồng tiền này tăng đáng kể trước khi năm 2019 kết thúc. Theo ông có thể nó sẽ chạm đỉnh 2 triệu USD, mức giá khó có thể tưởng tượng được. Dự báo được đưa ra khi Bitcoin hiện đã bắt đầu giai đoạn mới với mức giá bứt phá vượt kháng cự 4.200 USD để nhanh chóng chạm đến 5.000USD. Những ngày qua là những ngày mà giá Bitcoin đạt mức cao nhất trong 5 tháng qua, dẫn đến nhiều nhà phân tích tuyên bố thị trường gấu đã kết thúc sau hơn 15 tháng.

Đồng An
Nguồn: thegioitiepthi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.