Chuyên mục
Bánh mì Nga gieo sức sống giữa thành Dier-Ezzor
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bánh mì Nga gieo sức sống giữa thành Dier-Ezzor

Thứ năm 07/09/2017 15:08 GMT + 7
Lần đầu tiên kể từ năm 2014, hàng tấn thực phẩm và dược phẩm đã được Nga chuyển vào thành phố Deir Ezzor.

Theo Al-Masdar News ngày 7/9, lần đầu tiên kể từ năm 2014, hàng tấn thực phẩm và dược phẩm đã được chuyển vào thành phố Deir Ezzor thông qua các xe tải mà không phải lo sợ những cuộc tấn công từ các thế lực thù địch...

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một đường dây viện trợ nhân đạo đã được thành lập từ khu vực do chính phủ kiểm soát ở phía tây Syria tiến tới thành phố Deir Ezzor.

Một đoàn tàu chở hàng do trung tâm hoà giải Nga đã vận chuyển các máy lọc nước, máy phát điện diesel di động, nước uống đóng chai, các gói thực phẩm và thuốc men, qua đường cao tốc M7 đến Deir Ezzor.

Hiện các chuyên gia y tế của Nga vẫn chưa vào được thành phố Deir Ezzor vì lo ngại về vấn đề an toàn, do khu vực mới được giải phóng vẫn đứng trước nguy bị tấn công bởi IS.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng, các gói viện trợ y tế sẽ sớm được thực hiện nhằm chăm sóc cho các thường dân tại thành phố Deir Ezzor.

Những chuyến hàng viện trợ nhân đạo đến với người dân Deir Ezzor.

Cùng với các hoạt động quân sự đang được tiến hành nhằm mở rộng tuyến đường viện trợ cho Deir Ezzor và phá vỡ cuộc vây hãm của IS tại căn cứ không quân Deir Ezzor, Damascus và Moscow cũng đang cố gắng tìm ra giải pháp nhằm khôi phục lại cơ sở hạ tầng bị phá hủy tại khu vực này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả các trạm biến áp và trạm bơm nước đã bị IS phá hủy. Lực lượng khủng bố cũng phá hủy hầu hết các bệnh viện, trường học và các cơ sở xã hội của thành phố Deir Ezzor.

Các gói viện trợ nhân đạo của Nga đến với người dân Syria tại thành phố Deir Ezzor vào thời điểm này mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây là điều mà người dân thành phố Deir Ezzor mong chờ suốt 2 năm qua.

Họ đã từng tuyệt vọng khi Deir Ezzor rơi vào tình trạng khủng hoảng nhân đạo lịch sử. Thành phố Deir Ezzor bị bao vây bởi IS kể từ khi chúng phát động cuộc tấn công vào thành phố hồi tháng 5/2015.

Khoảng 125.000 thường dân sống trong thành phố đã phải sống trong điều kiện thiếu thốn, nguy hiểm luôn rình rập. Trong số những người bị vây hãm trong Deir Ezzor, 70% trong số đó là phụ nữ và trẻ em.

Chỉ sau một thời gian ngắn, sự thiếu thốn của hàng trăm nghìn người dân thành phố Deir Ezzor đã biến thành cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng. Cư dân phải ăn hết thịt chó mèo và chuyển sang ăn cây cỏ để chống chọi với cái đói. Đã có nhiều người chết vì đói khát và bệnh tật.

Người dân trong thành phố đã phải sống không có điện suốt một thời gian dài đằng đẵng. Trong khi đó lương thực và thuốc men bị thiếu hụt trầm trọng. Nước sạch cũng chỉ được cung cấp 3 giờ một tuần.

Dưới sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của Nga, quân đội Syria đã phá vỡ vòng vây của IS tại Deir Ezzor. Giờ đây, vẫn là sự giúp đỡ của người Nga, những chuyến hàng viện trợ đến với người dân Deir Ezzor như "nắng hạn gặp mưa rào".

Người dân Syria lại có quyền hi vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn dưới sự bảo vệ của chính quyền Damacus và người bạn Nga.

Đông Hưng
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.