Chuyên mục
1/3 các công ty EU bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

1/3 các công ty EU bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

Thứ hai 20/05/2019 13:51 GMT + 7
Một cuộc điều tra mới cho thấy căng thẳng thương mại đang diễn ra giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và thuế quan trả đũa đã ảnh hưởng xấu đến vận may của nhiều công ty châu Âu tại Trung Quốc. Triển vọng vẫn còn rất ảm đạm.

Ngày 20/5, đại diện Phòng Thương mại châu Âu tại Trung Quốc cho biết, tranh chấp thương mại ngày càng khốc liệt giữa Mỹ và Trung Quốc đang làm tổn thương 1/3 các công ty EU hoạt động tại Trung Quốc. Cơ quan này đã tiến hành một cuộc khảo sát để tìm hiểu mức tăng thuế quan gần đây đã ảnh hưởng đến kinh doanh như thế nào.

Nghiên cứu được Phòng Thương mại châu Âu tại Trung Quốc khảo sát từ 585 công ty, được thực hiện vào tháng 1 và tháng 2, khi căng thẳng thương mại xuyên Thái Bình Dương hạ nhiệt sau một thỏa thuận ngừng bắn giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình. Nhưng căng thẳng đã tăng trở lại vào đầu tháng 5 khi Washington và Bắc Kinh có động thái mạnh mẽ bằng việc tăng thuế đối với hàng hóa của nhau. Cuộc khảo sát cho biết kết quả là "trái với mong đợi rằng các công ty châu Âu sẽ được hưởng lợi" từ các mức thuế. Phòng Thương mại châu Âu không đồng ý với thuế quan, Trung Quốc cần mở cửa hơn nữa thị trường cho các công ty nước ngoài.


Người châu Âu nói rằng, họ chia sẻ nhiều bất bình được đưa ra bởi chính quyền Trump liên quan đến thương mại với Trung Quốc. Các vấn đề cơ bản thúc đẩy cuộc chiến thương mại cần phải được giải quyết bằng cách xử lý các rào cản tiếp cận thị trường và các thách thức pháp lý đồng thời cải cách doanh nghiệp nhà nước (SOE) và giải quyết vấn đề chuyển giao công nghệ bắt buộc. Cuộc khảo sát cho thấy một trong những vấn đề chính mà các công ty châu Âu đang phải đối mặt là chuyển giao công nghệ bắt buộc. Vấn đề đã trở nên tồi tệ hơn trong năm qua, với khoảng 20% ​​số người được hỏi nói rằng họ cảm thấy bắt buộc phải chuyển giao công nghệ để duy trì tiếp cận thị trường, tăng từ 10% trong năm 2017.

Chuyển giao công nghệ không công bằng đã được báo cáo chủ yếu trong lĩnh vực hóa chất và dầu khí, thiết bị y tế, dược phẩm và ô tô. Hơn nữa, hơn một nửa các công ty cho biết rằng sự bảo vệ hợp pháp đối với tài sản trí tuệ là "không thỏa đáng" và 45% cho biết họ phải chịu "sự đối xử bất bình đẳng" so với các đối tác Trung Quốc. Các công ty nhà nước và trợ cấp của họ là xương sống gây tranh chấp chính. Bên cạnh xung đột thương mại Mỹ - Trung, các công ty EU lo ngại về suy thoái kinh tế của Trung Quốc, suy thoái kinh tế toàn cầu và chi phí lao động tăng.

V.D
Nguồn: congthuong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.