Chuyên mục
Tổng thống Putin: Vai trò của USD giảm, còn đồng Ruble ngày càng tăng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: Vai trò của USD giảm, còn đồng Ruble ngày càng tăng

Thứ năm 20/12/2018 15:01 GMT + 7
Tổng thống Nga Putin nói rằng, xu hướng sử dụng đồng USD đang giảm và vai trò của đồng ruble ngày càng gia tăng.

Tại buổi họp báo chiều 20/12, khi được hỏi về vai trò của đồng ruble, Tổng thống Nga Putin trả lời rằng: “Đây là một câu hỏi rất thú vị. Theo số liệu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, tình trạng đôla hóa đang có xu hướng giảm, các giao dịch bằng đồng USD cũng vì thế mà giảm sút. Còn về vai trò của đồng ruble, nó đang được sử dụng như một tiền tệ dự trữ trong giao dịch, chủ yếu được sử dụng ở các nền kinh tế Á Âu và các vùng lãnh thổ thời hậu Xô viết. Vai trò của nó sẽ ngày mạnh mẽ hơn. Ruble là đồng tiền đáng tin cậy và không kèm theo các giá trị bổ sung”.

Vai trò của đồng ruble như một tiền tệ dự trữ đang ngày càng tăng. Ảnh minh họa: RT

Xu hướng đôla hóa giảm của nền kinh tế không ảnh hưởng tới người dân Nga, Tổng thống Putin nói. “Để biến đồng nội tệ trở nên mạnh hơn, chúng ta cần đảm bảo tỷ giá ổn định, tỷ lệ lạm phát thấp, cũng như phải phát triển các cơ sở hạ tầng tài chính”.

Tổng thống Putin cũng cho biết hiện không có và sẽ không có lệnh cấm nào đối với việc sử dụng đồng USD ở Nga./.

Thùy Linh/Theo Sputnik
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.