Chuyên mục
Tổng thống Putin: Nước Nga đảm bảo tăng trưởng bền vững trong tương lai gần
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: Nước Nga đảm bảo tăng trưởng bền vững trong tương lai gần

Thứ năm 07/06/2018 15:24 GMT + 7
Trong cuộc giao lưu trực tuyến với người dân Nga, giải đáp những vấn đề người dân quan tâm đối với đất nước, Tổng thống Vladimir Putin cho biết nước Nga đã đi vào quỹ đạo phát triển kinh tế bền vững mặc dù tăng trưởng năm 2017 chỉ đạt 1,5%, lạm phát ở mức thấp kỷ lục. Thu nhập thực tế của người dân cũng tăng bền vững, trong đó tiền lương tăng 1,9%, thu nhập thực tăng 3,8%.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: THX/TTXVN.

Ông Putin cho rằng kim ngạch thương mại năm 2017 đạt 115 tỉ USD, mức nợ quốc gia thấp, dự trữ vàng và ngoại tệ tăng và đạt 450 tỉ USD, là điều kiện tốt đảm bảo tăng trưởng kinh tế trong tương lai gần. Ngoài ra, tăng trưởng mạnh xuất khẩu máy móc và thiết bị cũng như nông sản cho thấy sự thay đổi cơ cấu đang diễn ra trong nền kinh tế Nga. 

Tổng thống Putin cũng giải thích lý do không có thay đổi cơ bản trong nội các mới sau khi ông nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ mới là để thực hiện nhanh kế hoạch phát triển do chính phủ tiền nhiệm chuẩn bị trong một năm rưỡi trước đó.

Tổng thống Nga nhấn mạnh chủ trương cá nhân hóa trách nhiệm của các bộ trưởng đối với việc thực hiện các kế hoạch kinh tế, theo đó nêu rõ "cần giữ lại trong nội các những ai đã đề ra những giải pháp phát triển đột phá cho đất nước để cá nhân hóa trách nhiệm đối với những gì đã được thực hiện cũng như những gì sẽ được thực hiện".

Ông Putin cũng khẳng định cần bảo đảm sự ổn định chính sách thuế trong 6 năm tới. Đây là điều rất quan trọng đối với các đối tượng tham gia hoạt động kinh tế. Các biện pháp trong hoạt động tài chính sẽ nhằm giảm tình trạng nghèo trong nước.

Tổng thống Putin cũng cho biết Nga đã giải quyết thành công việc sử dụng cơ sở hạ tầng được xây dựng để phục vụ Thế vận hội mùa Đông Sochi và hy vọng cũng sẽ làm được như vậy với cơ sở hạ tầng phục vụ Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018.

TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.