Chuyên mục
Tổng thống Putin: Nga quan tâm đến đầu tư
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: Nga quan tâm đến đầu tư

Thứ bảy 23/06/2012 09:23 GMT + 7
Tính chất toàn cầu của nền kinh tế thế giới nghĩa là trách nhiệm cũng mang tính toàn cầu, trước hết đối với các nền kinh tế hàng đầu trên thế giới. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời tuyên bố trên đến thành viên tham gia và khách mời của Diễn đàn kinh tế quốc tế lần thứ 16. Hôm nay, ông Putin bắt đầu làm việc tại St Petersburg.

 
Photo: RIA Novosti


Ông Vladimir Putin đã dành sự quan tâm lớn tới tình hình kinh tế toàn cầu và vạch ra những nguyên nhân chính của tình hình khó khăn hiện tại trong nền kinh tế thế giới.

Chúng ta nhận thấy những biện pháp hiển nhiên và nguyên tắc lại bị trì hoãn do những mâu thuẫn chính trị, đảng phái, do tình hình chính trị nội bộ hiện nay của các nền kinh tế hàng đầu thế giới, còn các biện pháp nửa vời chỉ làm trầm trọng thêm tình hình. Mức rủi ro ở châu Âu bị đẩy lên cao, sự bất tín đối với sự ổn định tài chính của các nước châu Âu lớn trên thị trường chứng khoán cũng gia tăng. Những quốc gia chủ chốt trong khu vực đồng euro hiện chưa thể ngăn chặn sự tuột dốc trong giai đoạn suy thoái mới.

Thêm một định chế cần phải được thay đổi – chính là Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Ông Putin bổ sung rằng cần thiết phải tiến hành cải cách tại nhiều cấu trúc tài chính quốc tế hàng đầu khác. Bên cạnh đó, có những sự thay đổi tích cực đáng kể: cuộc bầu cử ở Hy Lạp, các biện pháp loại trừ sự mất cân bằng trong nền kinh tế và tăng cường vai trò của các quốc gia đang phát triển. Nói một cách khác, chúng ta đang đề cập đến việc chịu trách nhiệm toàn cầu cho những gì đang xảy ra trên thế giới, gây tác động đến hầu hết các quốc gia.

Tính chất toàn cầu của nền kinh tế thế giới, nơi mà tất cả phụ thuộc lẫn nhau cho thấy trách nhiệm mang tính chất toàn cầu, trước hết đối với các nền kinh tế hàng đầu trên thế giới. Điều này cũng liên quan đến những nước phát hành đồng tiền dự trữ, nói một cách đơn giản hơn, phụ trách việc in tiền cho những quốc gia là chủ sở hữu dự trữ ngoại hối, có nghĩa là đảm bảo sự ổn định của hệ thống tài chính quốc tế. Tất nhiên, điều này cũng liên quan đến những quốc gia có thị trường nội địa lớn, cũng như nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào, chủ yếu để xác định động lực chung cho sự tăng trưởng toàn cầu.

Ở đây cũng cần tính đến sự gia tăng ảnh hưởng của các tổ chức như BRICS. Ông Putin nhấn mạnh Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi không chỉ sẵn sàng góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng, mà còn nhận thêm trách nhiệm bổ sung và sẵn sàng cung cấp cho IMF 75 tỷ đôla. Tổng thống Nga nhấn mạnh hiện nay chúng ta cần đưa ra quyết định ở cấp quốc gia, khi nhận thấy những bước đi này ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh tế toàn cầu.

Tổng thống Putin đánh giá chi tiết về tình hình hiện tại của nền kinh tế Nga, vốn đang tạo ra một môi trường đầu tư thuận lợi. Đến năm 2018, đầu tư ở Nga lên đến 27% GDP, đó là một mục tiêu hoàn toàn mang tính thực tế, vì hiện mức đầu tư đạt 20%, trước hết là đầu tư tư nhân. Đây là vấn đề then chốt trong chính sách công; đến cuối thập niên Nga sẽ đứng trong hàng ngũ 20 quốc gia có môi trường kinh doanh thuận tiện nhất.

Ông Putin cũng đề cập đến việc Nga có thể gia nhập Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế trong năm 2014. Nhắc lại rằng trong năm nay, Nga đã trở thành một thành viên đầy đủ và chính thức của tổ chức WTO. Mở cửa hội nhập trên tất cả các quy trình kinh tế quốc tế là sự lựa chọn tất yếu của quốc gia này.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.