Chuyên mục
Tổng thống Putin: Kinh tế Nga thoát hiểm ngoạn mục, sẵn sàng tăng trưởng lại
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: Kinh tế Nga thoát hiểm ngoạn mục, sẵn sàng tăng trưởng lại

Thứ sáu 16/06/2017 04:06 GMT + 7
Theo hãng tin Sputnik, trên chương trình Đối thoại Trực tiếp được tổ chức thường niên, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tình trạng suy thoái của Nga đã kết thúc và đất nước đang bắt đầu tăng trưởng trở lại.

Tổng thống Putin nói: “Khủng hoảng kinh tế tại Nga đã kết thúc hay chưa? Tôi rất muốn trả lời câu hỏi này một cách tích cực nhất. Tôi thực sự muốn gửi đi một thông điệp lạc quan cho toàn quốc, nhưng cùng lúc đó, các bạn sẽ lo rằng nếu có vấn đề gì đó bất ngờ xảy ra có thể tác động đến nền kinh tế”.

Tổng thống Putin khẳng định kinh tế Nga đang trên đà phục hồi. (Ảnh minh họa).

“Tuy nhiên, chúng ta phải xem xét tình hình dựa trên những dữ liệu khách quan. Và dữ liệu khách quan cho thấy tình trạng suy thoái của nền kinh tế Nga đã chấm dứt và chúng ta đang bước vào thời kỳ tăng trưởng”, Tổng thống Nga nói thêm.

Mặc dù vậy, ông Putin cũng thừa nhận rằng cơ cấu kinh tế cũng như tình trạng năng suất thấp vẫn là những vấn đề chưa được giải quyết của Nga.

“Chúng ta vẫn thấy có những vấn đề tồn đọng trong kinh tế nước Nga, và nó ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của người dân. Chúng bao gồm cơ cấu kinh tế không giúp thỏa mãn nhu cầu của chúng ta, cũng như năng suất thấp trên nhiều ngành. Nếu không thúc đẩy tăng trưởng, việc làm mới sẽ không có và lợi nhuận của các doanh nghiệp sẽ không tăng lên”, Tổng thống Nga cho biết.

Nga đã trải qua một thời kỳ suy thoái kinh tế bắt đầu từ năm 2015 sau khi giá dầu thô giảm cũng như lệnh cấm vận của phương Tây đối với Nga được áp dụng. Theo Cơ quan Thống kê Liên bang Nga, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga đã giảm 3,7% trong năm 2015 so với năm trước đó.

Vào ngày 18/4, báo cáo Tình hình Kinh tế Thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nói rằng tỉ lệ tăng trưởng kinh tế của Nga sẽ tăng lên trong năm 2017 và 2018 và sẽ đạt mức 1,4% trong cả hai năm này.

Tổng thống Putin cũng đề cập đến một vấn đề khác của Nga: “Thu nhập của người dân đã giảm mạnh trong những năm trở lại đây. Điều đáng báo động hơn cả đó là số người ở dưới ngưỡng nghèo, những người có thu nhập thấp hơn mức lương trung bình tối thiểu của quốc gia, đã tăng lên”.

Tổng thống Nga cũng nói rằng tình trạng này gần giống với thời thập niên 1990, khi gần 1/3 dân số Nga, tức khoảng 40 triệu người, nằm ở dưới ngưỡng nghèo. Năm 2012 là năm Nga có tỉ lệ dân số nằm ở dưới ngưỡng nghèo là 10,7%, thấp nhất từ trước tới nay.

Anh Tuấn (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.