Chuyên mục
Nga-Trung thảo luận phát triển Vành đai con đường tơ lụa
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga-Trung thảo luận phát triển Vành đai con đường tơ lụa

Chủ nhật 29/03/2015 10:35 GMT + 7
Triển vọng hợp tác giữa Nga và Trung Quốc trong việc thực hiện dự án Vành đai kinh tế con đường tơ lụa sẽ được thảo luận bởi những người đứng đầu hai nước trong chuyến thăm của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Moscow vào tháng Năm, phó thủ tướng Nga thông báo.

“Chúng tôi xin thông báo kế hoạch này vào hôm nay và chúng tôi sẽ hợp tác với Trung Quốc và các nước khác về việc xây dựng Vành đai kinh tế con đường tơ lụa”, ông Shuvalov nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24 của Nga hôm thứ Bảy, và nói thêm rằng dự án chắc chắn sẽ tạo ra các cơ hội đầu tư mới cho nước Nga.


 Tổng thống Nga và chủ tịch Trung Quốc (Ảnh: Sputnik/ Mikhail Mettsel)

Theo phó thủ tướng, các cuộc đàm phán sẽ được tổ chức vào tháng Năm và tháng Sáu trong Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg. "Chúng tôi đề nghị thảo luận vấn đề này ở cấp độ chính trị và các nhà lãnh đạo của chúng tôi chắc chắn sẽ thảo luận về chủ đề này vào tháng 8 tại Moscow," ông Shuvalov nói.

Vành đai kinh tế con đường tơ lụa quy định việc thực hiện nhiều dự án năng lượng và hạ tầng ở các nước khác nhau, bao gồm cả việc xây dựng các tuyến đường sắt mới, đường cao tốc và các khu công nghiệp sẽ được bắt đầu trong những năm tới. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho dòng chảy hàng hóa từ Đông sang Tây.

“Vấn đề này bao gồm các nước sẵn sàng tham gia để tạo ra một loạt các cơ sở hạ tầng kinh tế”. Ông Shuvalov còn nhấn mạnh rằng Vành đai kinh tế con đường tơ lụa sẽ tạo ra những cơ hội mới cùng với Liên minh Kinh tế Á-Âu (EEU).

EEU là một tổ chức quốc tế tạo điều kiện hội nhập vào khu vực. Nó giúp tự do di chuyển hàng hóa, dịch vụ, vốn và lao động trên các quốc gia thành viên. Các nước thành viên hiện nay bao gồm Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgystan và mong đợi sẽ có thêm nhiều thành viên mới trong thời gian ngắn.

Dự án Vành đai kinh tế con đường tơ lụa được khởi xướng bởi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong năm 2013 nhằm tìm cách đẩy mạnh hợp tác giữa Trung Quốc và Trung Á. Các dự án Con đường tơ lụa sẽ được thực hiện ở một số nước trong khu vực bao gồm Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Pakistan.

Tô Trinh
Nguồn: phapluattp.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.