Chuyên mục
Nga tìm đường mới cho Dòng chảy Phương Bắc 2
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tìm đường mới cho Dòng chảy Phương Bắc 2

Chủ nhật 12/08/2018 06:17 GMT + 7
Liên danh các nhà thầu dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 (Nord Stream 2) hôm 10/8 cho biết họ đã nộp đơn xin chuyển hướng dòng dầu vì một đạo luật của Đan Mạch có thể sẽ ngăn chặn không cho dự án Nord Stream 2 đi ngang.


Đạo luật mới có hiệu lực vào tháng 1/2018 cho phép chính phủ Đan Mạch từ chối bất kỳ đường ống dẫn dầu nào đi qua vùng lãnh hải của đất nước này nếu dự án đó làm hại tới chính sách đối ngoại, an ninh và quốc phòng của Đan Mạch.

Do Gazprom của Nga dẫn đầu, tổ hợp các nhà thầu Nord Stream 2 cho biết trong một tuyên bố rằng luật mới trao cho Bộ Ngoại giao Đan Mạch quyền chấp nhận hoặc từ chối với các dự án đường ống dẫn dầu và các dự án cơ sở hạ tầng khác đi ngang lãnh thổ nước này.

Do từ tháng 1/2018 đến nay, phía Đan Mạch không trả lời bất cứ yêu cầu nào của tổ hợp các nhà thầu Nord Stream 2 nên "ban quản lý Nord Stream 2 quyết định tìm kiếm các tuyến đường thay thế ngoài vùng lãnh thổ của Đan Mạch", tuyên bố nhấn mạnh.

Theo dự kiến ban đầu, Nord Stream 2 đi qua phía nam đảo Bornholm ở Biển Baltic trong vùng lãnh hải của Đan Mạch.

Theo tổ hợp các nhà thầu Nord Stream 2, con đường mới dài 175 km sẽ đi qua phía tây bắc đảo Bornholm, tránh vùng lãnh hải của Đan Mạch và có thể chỉ băng qua vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển, Đan Mạch không có quyền phản đối đường đi mới của Nord Stream 2, vì tuyến đường mới cách xa vùng đất liền của quốc gia này.

Cơ quan Năng lượng Đan Mạch cho biết rằng họ đang xử lý đơn yêu cầu mới của ban quản lý Nord Stream 2.

Gazprom có ​​kế hoạch xây dựng đường ống Nord Stream 2 dài 1.200 km qua Biển Baltic đến bờ biển Đức gần Greifswald, nơi tuyến đường ống sẽ được kết nối với các mạng lưới phân phối châu Âu.

Việc xây dựng đường ống dẫn khí này đã gây ra sự bất đồng trong Liên minh châu Âu, Ba Lan và các nước Đông Âu khác sợ rằng đường ống này có thể là một công cụ để Nga tăng cường ảnh hưởng trong khu vực này.

Th.Long (Theo AFP)
Nguồn: petrotimes.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.