Chuyên mục
Nga tìm cách không để xăng nội địa tăng giá
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tìm cách không để xăng nội địa tăng giá

Thứ sáu 02/11/2018 09:33 GMT + 7
Các công ty dầu mỏ lớn nhất của Nga đã buộc phải ký kết các thỏa thuận đa phương với chính phủ về việc ổn định giá nhiên liệu trên thị trường nội địa, trợ lý Phó Thủ tướng Nga Dmitry Kozak, ông Ilya Dzhus cho biết.

Một cây xăng trên xa lộ ở Nga

Theo ông Ilya Dzhus, tính đến ngày 1 tháng 11, các công ty tích hợp theo chiều dọc và các nhà máy lọc dầu độc lập đã giảm giá bán buôn xăng và dầu diesel. Kết quả giao dịch thương mại xăng dầu đã xác nhận hiện trạng đó.

"Điều này sẽ dẫn đến sự ổn định tình hình với giá bán lẻ trong phân khúc các trạm xăng độc lập", ông Dzhus cho biết.

Ông nói thêm rằng chính phủ sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình bán lẻ nhiên liệu, đồng thời duy trì khả năng áp dụng nhanh chóng các cơ chế bình ổn thị trường xăng dầu.

Được biết, vào ngày 31/10, Bộ Năng lượng, Cơ quan chống độc quyền thương mại, các công ty dầu mỏ và nhà máy lọc dầu độc lập của Nga trong cuộc họp làm việc với Phó thủ tướng Kozak đã đồng ý các biện pháp bình ổn giá trên thị trường nhiên liệu, đồng ý về mức cung cấp sản phẩm dầu mỏ trong bán buôn lớn và nhỏ với khối lượng và giá cả cố định. Các thỏa thuận đã được ghi nhận trong biên bản cuộc họp.

Bộ trưởng Năng lượng Liên bang Nga Alexander Novak cho biết, thỏa thuận giữa các doanh nghiệp dầu mỏ với Chính phủ bao gồm các cam kết tăng sản lượng và bán sản phẩm dầu mỏ hàng tháng thêm 3% so với cùng tháng ấy của năm 2017. Phó thủ tướng Kozak lưu ý rằng những yêu cầu này sẽ không áp dụng cho Viễn Đông, vì về mặt kỹ thuật là không thể sản xuất ra lượng nhiên liệu cần thiết ở đó.

Việc các công ty dầu mỏ lớn nhất của Nga ký kết thỏa thuận bình ổn thị trường nhiên liệu với chính phủ, giá xăng ở Nga đã giảm xuống mức tháng 6 và không tăng ít nhất cho đến đầu năm sau, sau ngày 1/1/2018 việc tăng giá nhiên liệu sẽ được khống chế trong mức độ lạm phát.

Được biết, vào cuối tháng 10/2018, giá xăng dầu ở Nga tăng 10% (có một số nơi hơn 10%) so với mức giá tháng 6 vừa qua. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã yêu cầu nhanh chóng ổn định giá cả trên thị trường xăng dầu và tuyên bố nếu cần thiết sẽ siết chặt thuế quan đối với xuất khẩu dầu mỏ và các sản phẩm xăng dầu.

Bá Thủy theo RT
Nguồn: petrotimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.