Chuyên mục
Nga: Ông trùm thép Mordashov hoàn thành việc mua lại chuỗi siêu thị Lenta
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Ông trùm thép Mordashov hoàn thành việc mua lại chuỗi siêu thị Lenta

Chủ nhật 05/05/2019 08:59 GMT + 7
Tập đoàn Severgroup của ông trùm thép Alexei Mordashov đã hoàn tất việc mua lại 41,9% chuỗi siêu thị Lenta của Nga.

Chuỗi siêu thị Lenta đã được ông trùm thép Nga mua lại

Việc mua lại bởi Severgroup đã được thực hiện mặc dù các cổ đông thiểu số đặt câu hỏi về thỏa thuận và thúc giục trả lời về lời đề nghị cạnh tranh từ nhà bán lẻ đối thủ Magnit. Đối thủ này đã đề xuất giá cổ phiếu cao hơn một chút và có thể mang lại nhiều khả năng kinh nghiệm trong ngành bán lẻ mà Severgroup không có.

Theo thỏa thuận ràng buộc được công bố vào ngày 1/4/2019, các cổ đông chính của Lenta TPG và Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu (EBRD) đã bán 34,44% và 7,47% cổ phần của họ tại Lenta, cho Severgroup. Tổng số tiền của thỏa thuận là 729 triệu đô la và nhà bán lẻ được định giá 1,75 triệu đô la.

Alexei Mordashov, sở hữu khối tài sản trị giá 20 tỷ đô, mệnh danh ông trùm thép, cũng vừa sở hữu nhà bán lẻ thực phẩm trực tuyến lớn nhất của Nga

Nếu tất cả các cổ đông thiểu số còn lại yêu cầu mua lại, Severgroup sẽ phải chi thêm 1 tỷ đô la.

"Mục tiêu của chúng tôi là đưa Lenta đến một vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực về lòng trung thành của khách hàng và nhiều định hướng độc đáo khác", Alexei Mordashov bình luận về thỏa thuận này trong thông cáo báo chí.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Magnit và cựu Giám đốc điều hành của Lenta, Jan Dunning, nói về việc mua lại Lenta rằng những thỏa thuận lớn hơn làm thay đổi cục diện của ngành sẽ không được mong đợi sớm. Magnit sẽ tiếp tục xem xét các công ty nhỏ trong khu vực phù hợp với các chiến lược của nhà bán lẻ lớn thứ hai của Nga, Dunning nói. 

Bản thân Magnit đã phải vật lộn để theo kịp kể từ khi mất đi vị trí dẫn đầu thị trường trước đối thủ của Tập đoàn X5. Công ty đã báo cáo thu nhập của báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) giảm 52% so với cùng kỳ xuống còn 3,54 tỷ rúp (54 triệu đô la) trong quý đầu tiên của năm 2019 (1Q19), với mức giảm Ebitda là 6% trong năm.

Kim Dung
Nguồn: baophapluat.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.