Chuyên mục
Nga không muốn ngừng bán dầu cho Triều Tiên theo ý Hàn Quốc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga không muốn ngừng bán dầu cho Triều Tiên theo ý Hàn Quốc

Thứ tư 06/09/2017 15:57 GMT + 7
Ngày 6/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hối thúc Nga hợp tác trong việc cắt giảm nguồn cung dầu mỏ cho Triều Tiên, nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin dường như đã “dội gáo nước lạnh” lên ý tưởng này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc gặp tại Vladivostok, Nga ngày 6/9. Ảnh: AFP/TTXVN.

Phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm bên lề diễn đàn kinh tế tại Vladivostok bên bờ biển Thái Bình Dương của Nga, hai nhà lãnh đạo cho rằng việc giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên càng sớm càng tốt là vấn đề được ưu tiên hàng đầu của cả hai bên, song dường như hai bên lại có những bất đồng ý kiến xung quanh vấn đề này. 

Hãng tin Yonhap dẫn lời người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Yoon Young-chan cho biết Tổng thống Moon nhấn mạnh: “Để buộc Triều Tiên quay trở lại đối thoại, các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc cần được siết chặt. Điều không thể tránh khỏi hiện nay là cắt đứt nguồn cung dầu mỏ cho Triều Tiên. Chúng tôi hi vọng Nga cũng sẽ hợp tác trong vấn đề này”. 

Tuy nhiên, người đồng cấp Putin cho rằng sức ép đối với Bình Nhưỡng sẽ không hiệu quả, bởi Moskva quan ngại việc phong tỏa nguồn cung dầu mỏ sẽ gây tổn hại cho người dân, trong đó có các bệnh viện. Theo người phát ngôn Yoon, ông Putin cho biết Nga chỉ xuất khẩu một lượng dầu thô ít ỏi tới Triều Tiên, khoảng 40.000 tấn mỗi năm. Tổng thống Putin nhấn mạnh sự cần thiết phải đưa ra một giải pháp chính trị, thay vì áp đặt thêm các lệnh trừng phạt. 

Hiện, người phát ngôn của điện Kremlin Dmitry Peskov chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.