Chuyên mục
Nga bán vũ khí cho châu Âu tại Army-2018
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga bán vũ khí cho châu Âu tại Army-2018

Thứ bảy 25/08/2018 09:51 GMT + 7
Tại Triển lãm Army-2018, Nga đã ký được loạt hợp đồng vũ khí với nhiều khách hàng trị giá hơn 20,3 tỷ rup (tương đương 300 triệu USD).

Thông tin này được ông Alexander Mikheyev, Tổng giám đốc củaTập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc phòng (Rosoboronexport) cho biết khi trò chuyện với truyền thông quốc.

Những hợp đồng được ký kết bên lề Army-2018 xuất khẩu các sản phẩm như kỹ thuật quân sự lục quân, máy bay không người lái, thiết bị tác chiến điện tử, vũ khí cận chiến và nhiều loại vũ khí hiện đại khác. Các hợp đồng từ các nước châu Á và châu Phi, cũng như các nước trong khối Cộng đồng các quốc gia độc lập, đặc biệt có cả khách hàng châu Âu.

Hệ thống Buk-M3 tại Triển lãm Army-2018.

Ông Alexander Mikheyev cũng nhấn mạnh rằng, nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả các nước châu Âu, công khai bày tỏ bất bình trước hành động của Mỹ cản trở các quốc gia khác phát triển hợp tác kỹ thuật quân sự với Nga.

Những hợp đồng của Rosoboronexport được lãnh đạo cao nhất của các nước đó chấp thuận. Do đó, nếu Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt vì mua vũ khí Nga sẽ bị phản tác dụng, bởi vì các đối tác của Nga sẽ coi đây là hành động can thiệp vào công việc nội bộ.

Việc thực hiện hợp đồng mua bán sẽ được thanh toán bằng đồng nội tệ, chứ không phải USD. Ngoài ra, Rosoboronexport còn ký được nhiều thỏa thuận hợp tác kỹ thuật quân sự với các đối tác nước ngoài, trong đó có đến từ nhiều nước châu Âu.

Theo chuyên gia phân tích quân sự, ông Andrew O'Reilly của Fox News, Nga hiện là một trong những quốc gia xuất khẩu vũ khí hàng đầu thế giới và họ tiếp tục tăng cường vị trí này trên thị trường quốc tế.

Những vũ khí và thiết bị quân sự của Nga càng chứng minh được khả năng của chúng và được nhiều nước trên thế giới quan tâm. Các quốc gia trên thế giới hiện này đều muốn bảo đảm an toàn an ninh quốc gia và việc xây dựng quân đội hùng mạnh là điều cần thiết.

Họ cần những loại vũ khí chất lượng, vì vậy buộc nhiều nước trong khối liên minh với Mỹ đang phải xem xét và định hướng chính sách đối ngoại của họ. Ưu tiên của một số nước là tạo mối quan hệ ngày càng thân thiện với Nga.

Ngoài một số nước tại châu Âu, hiện nay Bahrain, Jordan, Kuwait, Qatar, UAE và Saudi Arabia cũng đang xem xét khả năng và muốn tiến hành đàm phán mua vũ khí của Nga. Ông cũng nhấn mạnh rằng, hiện nay vũ khí và thiết bị quân sự của Nga đang trực tiếp tham gia chống IS ở Syria và Iraq.

Để chống lại IS, Iraq đã mua một số lượng tương đối lớn các thiết bị kỹ thuật, vũ khí của Nga, bao gồm: xe bọc thép, các tổ hợp phóng hỏa lực hạng nặng, và một số loại máy bay.

Các quốc gia khác có thể nhìn vào những gì mà lực lượng vũ trang Iraq đạt được để quyết định vấn đề này hoặc cũng có thể nhìn vào những kết quả mà Nga đã đạt được trên chiến trường Syria để đưa ra quyết định mua sắm của mình.

Đan Nguyên
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.