Chuyên mục
Nền kinh tế Nga đã chuyển sang giai đoạn tăng trưởng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nền kinh tế Nga đã chuyển sang giai đoạn tăng trưởng

Thứ ba 28/02/2017 03:32 GMT + 7
Phát biểu ngày 27/2 tại cuộc gặp với đại diện giới doanh nghiệp trong khuôn khổ Diễn đàn Đầu tư Nga diễn ra tại Sochi, Thủ tướng Dmitry Medvedev khẳng định nền kinh tế Nga đã chuyển sang giai đoạn tăng trưởng.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trả lời phỏng vấn kênh Russian TV tại Moskva ngày 15/12/2016. Ảnh: EPA/TTXVN.

Theo ông Medvedev, nhìn chung tình hình kinh tế vĩ mô của Nga ổn định, những chỉ số chính đang ở trong tình trạng không đến nỗi tồi, nền kinh tế đã bước sang giai đoạn tăng trưởng. Lạm phát giảm xuống mức kỷ lục đối với nước Nga hiện đại, ở mức 5,4% năm 2016 và xuống còn 5% trong năm nay.

Nga đã cùng với cộng đồng doanh nghiệp, kiểm soát thành công tình trạng thất nghiệp, trong thời gian gần đây không tăng lên và vẫn ở mức dự báo trước đó. Tất cả những điều kiện kinh tế vĩ mô này là cơ sở để Nga bắt đầu thực hiện đầy đủ kết hoạch hành động tổng thể của chính phủ giai đoạn 2017 - 2025. 

Một trong những nhiệm vụ chính trong giai đoạn này là bảo đảm sự ổn định quá trình phát triển kinh tế vĩ mô, hệ thống thuế và những quy định đầu tư, kinh doanh rõ ràng. 

Bên cạnh đó, Chính phủ Nga sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực việc làm, với mục tiêu nhanh chóng giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao.

Người đứng đầu Chính phủ Nga cho rằng Nga cần phải trở thành nền kinh tế cởi mở và thông minh dựa vào tiềm năng trí thức của dân tộc, những thành tựu khoa học và công nghệ. Để hiện thực hóa được mục tiêu này, trước hết phải ngăn chặn tình trạng "chảy máu chất xám" ra khỏi Nga. 

Theo ông Medvedev, việc đánh mất những nhà khoa học và chuyên gia tài năng, Nga không chỉ đánh mất thời gian và tiền bạc chi cho việc đào tạo mà còn cả vị trí cạnh tranh trong tương lai. Bên cạnh đó, Chỉ phủ phải tạo ra được môi trường bền vững để phát triển kinh doanh, bảo đảm việc làm và đặc biệt chú ý tới với phát triển tiềm năng trí thức.

Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra Diễn đàn Đầu tư Nga, hơn 100 thỏa thuận đầu tư trị giá 66 tỷ ruble tập trung vào các lĩnh vực như tổ hợp nhiên liệu - năng lượng, nông nghiệp, công nghiệp và sản xuất chế tạo, đã được ký kết.

TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.