Chuyên mục
Lạm phát của Nga giảm lần đầu tiên dưới mục tiêu của ngân hàng trung ương
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lạm phát của Nga giảm lần đầu tiên dưới mục tiêu của ngân hàng trung ương

Thứ hai 07/08/2017 16:37 GMT + 7
Số liệu từ Dịch vụ Thống kê Liên bang cho biết lạm phát của Nga trong tháng 7 giảm dưới mục tiêu 4% của ngân hàng trung ương, lần đầu tiên kể từ khi ngân hàng này thay đổi chính sách mục tiêu lạm phát.


Lạm phát trong tháng 7 giảm xuống 3,9% so với một năm trước, giảm từ mức 4,4% trong tháng 6.

Giới phân tích được Reuters thăm dò đã dự báo lạm phát tháng 7 ở mức 4,3%, tuy thấp hơn nhiều mức 7,8% đã ghi nhận trong cùng tháng một năm trước.

Sự sụt giảm trong lạm phát là do giá hoa quả và rau cỏ giảm theo mùa, nhưng cũng là kết quả của chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương tương đối thắt chặt.

Ngân hàng trung ương này đã giảm mục tiêu lạm phát vào cuối năm 2014 và thiết lập mục tiêu 4%, giữ lãi suất cơ bản đổi tại 9% vào tuần trước mặc dù lạm phát đã gần với mức mong muốn.

Công ty nghiên cứu Capital Economics cho biết “giảm mạnh hơn dự kiến ... nghĩa là ngân hàng trung ương đã ngừng chu kỳ nới lỏng của mình vào tuần trước, dường như sẽ hạ lãi suất tại cuộc họp của Ủy ban vào tháng tới”.

Theo thăm dò của Reuters, ngân hàng trung ương, đã cam kết giảm lãi suất trong vài tháng tới, được dự kiến đưa lãi suất xuống gần 8% vào cuối năm nay. Lạm phát hàng năm của Nga đã đạt mức thấp nhất trong nửa đầu năm 2012 nhưng sớm tăng tốc, đạt gần 17% trong đầu năm 2015, thúc đẩy bởi sự giảm giá của đồng rúp và lệnh cấm nhập khẩu lương thực từ nước ngoài của Nga, sự trả đũa của Moscow với các lệnh trừng phạt của phương Tây.

(Theo: VITIC/Reuters)
Nguồn: m.vinanet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.