Chuyên mục
Kinh doanh đồ may mặc tại Nga gặp khó
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kinh doanh đồ may mặc tại Nga gặp khó

Thứ tư 13/05/2015 11:22 GMT + 7
Theo số liệu được các nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Y-Consulting đưa ra, doanh số bán hàng đối với các mặt hàng quần áo, giày dép tại Nga trong quý I/2015 đã giảm tới 42%, trong khi doanh thu cũng sụt giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 523,4 tỷ RUB.

                      
                                                           Ảnh minh hoạ  


Theo bà Darya Yadernaya – Tổng giám đốc Y-Consulting, gặp khó khăn nhiều nhất là các nhãn hàng thời trang thuộc phân khúc tầm trung. Doanh số bán hàng của rất nhiều công ty trong nhóm này đã giảm tới 60% trong quý I năm nay. Giải thích cho vấn đề này, bà Yadernaya cho rằng, để có được những bộ sưu tập quần áo theo mùa, các công ty phải ký hợp đồng và mua từ trước đó khá lâu, khi đó tỷ giá USD và EUR đang ở mức rất cao, và để đảm bảo lợi nhuận, dù ở mức thấp nhất, các công ty này không thể giảm giá bán lẻ các mặt hàng.

Tình trạng kinh doanh ế ẩm bao trùm cả các nhà bán lẻ trong nước và nước ngoài. Nhiều doanh nghiệp đã buộc phải đóng cửa một số cửa hàng, giảm chi phí sản xuất và lương nhân viên. Thậm chí nhiều nhà bán lẻ còn tiết kiệm bằng việc cho nhân viên nghỉ phép không lương trong dịp lễ từ 1/5 đến 10/5 vừa qua.

Cần nhắc lại rằng, do tình hình kinh doanh gặp khó khăn, nhiều thương hiệu thời trang nước ngoài như New Look, Esprit, OVS, River Island đã bắt đầu rời khỏi thị trường Nga từ năm ngoái. Trong khi đó, nhà bán lẻ Stockmann của Phần Lan cũng sẽ đóng cửa 3 trong số 8 cửa hàng tại Moscow. Một số thương hiệu khác như Lindex và Seppala thậm chí còn đóng cửa toàn bộ các cửa hàng trên toàn Nga trong thời gian tới./.
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.