Chuyên mục
Khách du lịch Nga tiêu nhiều tiền nhất thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khách du lịch Nga tiêu nhiều tiền nhất thế giới

Thứ ba 13/11/2012 13:50 GMT + 7
Người Nga mỗi năm lại chi tiêu nhiều tiền hơn cho các chuyến du lịch nước ngoài. Năm nay, Nga thậm chí lọt vào Top 5 quốc gia hàng đầu về chi phí gia tăng của công dân cho các cuộc đi nghỉ dài ngày. Hầu hết khách du lịch tiêu hoang là người Trung Quốc, Ba Lan, Malaysia và Argentina. Tính trung bình, khách du lịch từ các nước này tiêu hơn một nghìn euro cho chuyến đi.



Người Nga thích đi nghỉ tại Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Tunisia vì các quốc gia này đã đơn giản hóa, hoặc thậm chí hủy bỏ thị thực cho người Nga. Các quốc gia khác ở châu Âu, châu Á, châu Phi và châu Mỹ La tinh cũng đang dần dần nới lỏng quy định về nhập cảnh. Ví dụ, Síp hủy bỏ lệ phí lãnh sự, còn Croatia thì miễn thị thực kho du khách Nga trong "mùa cao điểm".

Các chuyên gia của Cơ quan Liên bang về du lịch cho biết rằng chính sách visa thuận lợi của các quốc gia là điều kiện tiên quyết để du khách Nga và Trung Quốc rộng tay tiêu tiền. Về mặt này, Bắc Kinh đã đạt được chế độ hủy bỏ thị thực cho các nhóm lớn du khách Trung Quốc tại nhiều nước.

Người Nga chi tiền vào kỳ nghỉ bằng hai cách chính. Thứ nhất là mua tour du lịch trọn gói đắt tiền, trong trường hợp này ít khi người ta tiêu tiền ở nước sở tại. Thứ hai là những người thích kết hợp đi du lịch với mua sắm. Hạn chế tối thiểu các dịch vụ cần thiết trong khách sạn, người Nga tiêu một lượng tiền đáng kể trong các cửa hàng, nhà hàng, nhà hát và bảo tàng.

Không chỉ các nhà xã hội học mà các ngân hàng cũng theo dõi chi tiêu của du khách. Theo bà Maya Lomidze, giám đốc điều hành của Hiệp hội du lịch Nga, các tổ chức tài chính cũng tiến hành thống kê giao dịch của khách hàng ở nước ngoài: “Theo "Citibank" người Nga tiêu tiền nhiều nhất ở Mỹ, mặc dù theo số lượng du khách đến Mỹ, Nga thậm chí không nằm trog Top 30. Tại những nước không cung cấp hệ thống «tour trọn gói», du khách tiêu tiền nhiều hơn đáng kể. Ví dụ, ở Tây Ban Nha, du khách Nga trung bình tiêu 160 euro mỗi ngày. Năm nay đã có hơn một triệu người Nga đến nước này.”

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) các quốc gia mà người dân chi tiêu ít tiền nhất khi du lịch nước ngoài là Mỹ, Nhật Bản, Canada, Đức và Úc.

Mức chi tiêu của khách du lịch nước ngoài vào Nga so với năm trước tăng 16%. Năm ngoái, hơn 2 triệu người đến nước Nga với mục đích du lịch. Các chuyên gia khẳng định rằng qua mỗi năm con số này sẽ chỉ tăng lên.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.