Chuyên mục
EC lo xảy ra
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

EC lo xảy ra "chiến tranh thương mại Nga-Ukraine"

Thứ tư 21/08/2013 17:32 GMT + 7

 Ảnh minh họa. (Nguồn: news.kievukraine.info)
 
Căng thẳng trong quan hệ giữa Nga và Ukraine có chiều hướng gia tăng liên quan đến việc Ukraine chuẩn bị ký Hiệp định liên kết với Liên minh châu Âu (EU). 

Phát biểu trên tờ Finacial Times ngày 21/8, người phát ngôn của EC John Clancy và thư ký báo chí của Cao ủy châu Âu về thương mại Karel De Gucht nói rằng EU nghi ngờ về động cơ của Nga hạn chế nhập khẩu từ Ukraine. 

EU cho rằng bất kỳ đe dọa nào mà Nga áp dụng với Ukraine để gây sức ép cản trở Ukraine ký Hiệp định liên kết với EU đều là "không thể chấp nhận". EU hy vọng những vấn đề hiện nay trong lĩnh vực thương mại giữa Nga và Ukraine phải được giải quyết nhanh chóng và trên tinh thần tôn trọng nghĩa vụ của cả hai nước trước Tổ chức Thương mại Thế giới WTO.

Những tuyên bố trên của EU được đưa ra trong bối cảnh từ ngày 14/8, Hải quan Liên bang Nga đã siết chặt thủ tục hải quan đối với hàng nhập khẩu Ukraine tại biên giới với Nga, áp dụng biện pháp kiểm tra đối với 100% hàng hóa đến từ Ukraine và trên thực tế đã tạo ra tình trạng ách tắc xe hàng tại các trạm hải quan, gia tăng chi phí của các nhà xuất khẩu và làm gây hư hỏng hàng hóa. 

Nga giải thích việc kiểm tra sâu hàng hóa chỉ là biện pháp phản ứng, nhưng cho biết thêm trong trường hợp Ukraine ký Hiệp định liên kết với EU, Nga có thể siết chặt thủ tục hải quan để ngăn chặn hàng hóa EU nhập khẩu miễn thuế vào Nga qua biên giới Ukraine.

Ngày 20/8, Bộ Thu nhập và Thuế Ukraine tuyên bố đã đạt được sự nhất trí với Hải quan Nga không áp dụng biện pháp kiểm tra tăng cường đối với hàng hóa Ukraine, giải phóng ách tắc tại biên giới hai nước. Trước đó, Thủ tướng Ukraine Nikolai Azarov ngày 16/8 nhận định "chiến tranh thương mại" giữa Ukraine và Nga sẽ không xảy ra./.

TTXVN
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.