Chuyên mục
Doanh nhân Telman Ismailov (chủ chợ Vòm) bị truy nợ

Doanh nhân Telman Ismailov (chủ chợ Vòm) bị truy nợ

Thứ ba 08/07/2014 21:59 GMT + 7
Tòa án đảo Síp đã đóng băng các tài sản trị giá khoảng 135 triệu đôla Mỹ của doanh nhân Nga Telman Ismailov (chủ chợ Vòm cũ ở Moskva) theo đơn kiện và yêu cầu của công ty "Mangazeya" thuộc doanh nhân Sergei Yanchukov. 

Telman Ismailov bị cáo buộc vay mượn của công ty "Mangazeya" tiền đầu tư vào các dự án bất động sản, nhưng số nợ này vẫn chưa được thanh toán cho đến thời hạn đáo hạn cuối cùng là vào mùa thu năm ngoái. Theo tin từ phương tiện truyền thông, doanh nhân Telman Ismailov hiện nay đang tìm kiếm nguồn vốn để trả nợ.
 
Theo công bố, tài sản bị đóng băng bao gồm khách sạn siêu cao cấp 7 sao Mardan Palace ở Thổ Nhĩ Kỳ trên diện tích 180.000 mét vuông, phòng khiêu vũ "Safisa" 3.000 mét vuông nằm trên đường Vorobyevsky ở Moskva, "AST Hof" với 90 phòng ở phía tây của Moskva, trung tâm mua sắm "Marina" ở Via Garibaldi và một trang trại trên bờ biển của Pháp.

Phó Tổng Giám đốc về các vấn đề pháp lý quốc tế của công ty "Mangazeya" Roman Zykov cho biết, trong năm 2010 và 2011, công ty Tandum, thuộc sở hữu của ông Ismailov, ký với công ty Sezaria (thuộc tập đoàn "Mangazeya" của doanh nhân Sergei Yanchukov) hai hợp đồng vay tiền tổng cộng 100 triệu USD, với mức lãi 10% mỗi năm trong vòng một năm và hai năm tương ứng. Doanh nhân Ismailov có kế hoạch đầu tư số tiền này vào các trung tâm kinh doanh ở Moskva. Theo ông Zykov, thời hạn thanh toán đã được kéo dài cho đến tháng chín năm 2013.

"Số tiền vay đã không được thanh toán, hai bên không thỏa thuận được với nhau, vào tháng 12 năm 2013, công ty Tandum của ông Telman Ismailov nhận được thông báo truy thu tài sản và yêu cầu phải trả tiền." - ông Zykov nói.

Trước năm 2009, Telman Ismailov là một trong những doanh nhân nổi bật nhất tại Moskva. Ông nắm phần nhiều cổ phần của chợ Vòm, sở hữu tập đoàn AST, kiểm soát nhà xuất bản cùng tên, làm chủ nhà hàng "Praha" trên phố Arbat, phòng tiệc "Safisa", trung tâm thuơng mại "Voyentorg" trên đường Krasnaya Presnya ở Moskva, khách sạn "Mayak" trong khu Fili ở Moskva, có cổ phần trong trung tâm buôn bán hàng nội thất "Grand" ở Khimki, ngoại ô Moskva, và có kế hoạch xây một khách sạn sang trọng rộng 0,3 ha trên đường Nikitsky Boulevard.

Năm 2008, Telman Ismailov hoàn thành việc xây dựng khách sạn siêu sang 7 sao Mardan Palace ở Thổ Nhĩ Kỳ, lễ khai trương khách sạn có sự tham dự của nhiều ngôi sao quốc tế như Richard Gere, Sharon Stone, Monica Bellucci, Paris Hilton... Cựu Thị trưởng Moscow Yury Luzhkov và ca sĩ nổi tiếng của Nga Iosif Kobzon tham gia cắt băng khánh thành khách sạn này. 

Ngay sau đó, việc kinh doanh của Telman Ismailov bắt đầu gặp vấn đề khi chợ Vòm bị đóng cửa năm 2009. Trung tâm kinh doanh "Voyentorg" cũng đã được bán lại cho doanh nhân Suleiman Kerimov, sau đó, tập đoàn AST cũng không được xây dựng khách sạn trên đường Nikitsky Boulevard. Khu khách sạn hơn 3.000 phòng tại Sochi phục vụ cho Thế vận hội mùa đông trong dự án của  Ismailov cũng bị chuyển sang tập đoàn "Renova" của doanh nhân Viktor Vekselberg.

Nguồn tham khảo:
http://top.rbc.ru/economics/07/07/2014/934793.shtml

Nguồn: vesti.ru, rbc.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.