Chuyên mục
Các tổ chức quốc tế đánh giá cao triển vọng phát triển nền kinh tế Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các tổ chức quốc tế đánh giá cao triển vọng phát triển nền kinh tế Nga

Thứ bảy 09/02/2019 14:09 GMT + 7
Ngày 9-2, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's đã nâng xếp hạng nền kinh tế nước Nga lên mức Baa3 với mức đánh giá triển vọng phát triển ổn định. Trước đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã đưa ra dự báo năm 2019, tốc độ phát triển kinh tế của nước Nga sẽ đạt mức 1,8%.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov. (Ảnh: TASS)

Trong bản báo cáo của mình, Moody's cho biết mức xếp hạng nền kinh tế của Nga đã được nâng từ Ba1 lên Baa3. Trong khi đó, triển vọng phát triển của nền kinh tế nước này đã được đổi từ tích cực sang ổn định.

Giải thích về lý do của việc nâng hạng này, bản báo cáo viết: "Việc nâng mức xếp hạng nền kinh tế Nga phản ánh tác động tích cực của các chính sách được ban hành trong những năm gần đây nhằm tăng cường hệ thống tài chính công và giảm thiểu nguy cơ của nước Nga trước những cú sốc từ bên ngoài, bao gồm cả những lệnh cấm vận mới".

Về phần mình, trong bản báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới vừa công bố, IMF đã đưa ra dự báo năm 2019, tốc độ phát triển kinh tế của nước Nga sẽ đạt mức 1,8%. Đồng thời, tổ chức này cũng cho rằng tỷ lệ lạm phát của Nga sẽ giữ mức 2,8% nhờ chính sách tiền tệ chặt chẽ

Theo bản báo cáo: "Tỷ lệ lạm phát của nước Nga, dự báo đạt mức trung bình 2,8% trong năm 2018, thấp hơn nhiều so với mức 4% dự báo trước đó, nhờ vào chính sách tiền tệ tương đối chặt chẽ. Tuy nhiên, tỷ lệ này sẽ tăng lên tới 5,1% trong năm 2019 do sự phục hồi liên tục của nhu cầu trong nước, giá dầu tăng cao và từ những khấu hao gần đây".

Phát biểu trước báo giới, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho rằng với việc nâng mức đánh giá đối với nền kinh tế Nga, Moody's đã thừa nhận sự thành công rõ rệt của chính sách kinh tế nước Nga.

Ông nói: "Tôi rất vui mừng rằng những thành công rõ rệt của chính sách kinh tế Nga đã được Moody's thừa nhận. Giờ đây cả ba cơ quan đánh giá toàn cầu sẽ giới thiệu các khách hàng của họ đầu tư vào nước Nga. Đây là một quyết định công bằng, mặc dù có hơi chậm. Điều này có được dựa trên các chính sách tiền tệ, tài chính và kinh tế vi mô chất lượng cao của chính phủ Nga".

THẢO NGUYÊN
Nguồn: nhanhdan.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.