Chuyên mục
3 tháng mua 56 tấn vàng, Nga lấy vàng ở đâu?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

3 tháng mua 56 tấn vàng, Nga lấy vàng ở đâu?

Thứ năm 25/04/2019 03:14 GMT + 7
Ngân hàng Trung ương Nga liên tục tăng số lượng dự trữ vàng, ước tính lên tới 2.170 tấn.

RT hôm 24/4 dẫn số liệu từ Ngân hàng Trung ương Nga cho thấy, vào tháng 3, Nga đã tiếp tục mua vào số vàng lên tới 18,7 tấn.

3 tháng, Nga mua 56 tấn vàng.

Sự gia tăng này đã đưa lượng vàng nắm giữ của Nga lên hơn 2.170 tấn (khoảng 69,7 triệu ounce), chiếm gần 18% tổng dự trữ ngoại hối của nước này.

Số liệu trên nêu rõ, từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, Nga đã  mua 56 tấn vàng.

Số kim loại quý được cất vào kho dự trữ quốc gia trong 2 tháng đầu năm là 37,3 tấn.

Việc tiếp tục gia tăng dự trữ kho vàng cho thấy quyết tâm đa dạng hóa dự trữ ngoại hối quốc gia Nga khỏi các rủi ro địa chính trị khác nhau, loại bỏ dần sự phụ thuộc của nền kinh tế Nga vào đồng bạc xanh của Mỹ.

Trong 5 năm qua, Nga đã tích cực mua kim loại quý để dữ trữ với mức dao động khoảng 200 tấn mỗi năm. Nga hiện là quốc gia nắm giữ vàng lớn thứ năm trên thế giới và đang trên đà vượt qua Pháp và Ý trong vòng một năm.

Cùng với tăng tích trữ vàng, Nga cũng giảm việc nắm giữ trái phiếu Mỹ. Năm ngoái, Ngân hàng Trung ương Nga đã bắn 81 tỷ USD trong Kho bạc Mỹ nhằm giảm phụ thuộc vào đồng USD. Con số này gần bằng giá trị của toàn bộ dữ trữ vàng của Nga theo giá hiện tại, ước khoảng 90 tỷ USD.

Khó có thể phụ nhận vai trò của tích trữ vàng trong thời điểm nền kinh tế Nga gánh chịu các đòn trừng phạt kinh tế tứ phía như hiện tại.

Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là số vàng lớn như vậy được cung cấp từ đâu?

Đã có các nghi vấn cho rằng Nga mua vàng của Venezuela nhằm giúp quốc gia này thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế- xã hội và cả chính trị.

Trước đó đã xuất hiện các tin đồn cho rằng Nga đang mua số vàng lớn từ Venezuela, cụ thể là 20 tấn vàng, được vận chuyển bằng chiếc Boeing 777 của Nga tại phi trường Caracas.

Tuy nhiên, sau đó, Thư ký báo chí Điện Kremlin - ông Dmitri Peskov - đã phủ nhận cáo buộc cho rằng Nga đã điều máy bay giúp chính quyền Maduro chuyển 20 tấn vàng ra nước ngoài.

Trả lời câu hỏi của báo chí về vấn đề này, ông Peskov nói ngắn gọn "không có thông tin nào như vậy". Ông cũng kêu gọi truyền thông "nên cẩn thận khi tiếp cận các tin đồn".

Hải Lâm
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.