Chuyên mục
Thế hệ Y không mặn mà chuyện 'chăn gối' vì smartphone, phim khiêu dâm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thế hệ Y không mặn mà chuyện 'chăn gối' vì smartphone, phim khiêu dâm

Thứ năm 16/05/2019 16:33 GMT + 7
Các nghiên cứu ở Anh và Mỹ cho thấy việc dành nhiều thời gian cho mạng xã hội, smartphone đang giết chết ham muốn tình dục của nhiều người trẻ.

“Tôi luôn tự hỏi mình có nên tắt điện thoại đi”, Rowan Pelling, một nhà báo người Anh đã kết hôn, nói trên National Post.

11h45 tối thứ sáu, Pelling cùng chồng cô đang nằm sát nhau trên chiếc gường quen thuộc trong phòng ngủ. Nhưng cả hai như ở hai căn phòng, hai thế giới riêng biệt.

Không giao tiếp. Không động chạm.

Pelling đã dành hơn một tiếng để lướt news feed và dạo quanh các trang mua sắm trực tuyến. Trong khi đó, chồng cô đang dán mắt vào màn hình laptop, thi thoảng lại mỉm cười, hay lẩm bẩm một điều gì đó.

“Đây sẽ là cách loài người biến mất. Không phải biến đổi khí hậu, không phải lửa hay băng mà bởi chúng ta không còn thời gian cho nhau khi đôi mắt đỏ ngầu vẫn chỉ chăm chăm vào những màn hình sáng rực”, Pelling than thở.

Số lượng người trẻ Anh từ 16-44 tuổi ở cả hai giới không quan hệ tình dục tăng đáng kể trong những năm qua. Ảnh: Today.

Smartphone hủy hoại chuyện 'chăn gối'?

Pelling không phải là người duy nhất cảm thấy như vậy.

Đầu tháng 5, Natsal công bố khảo sát quốc gia về thái độ và lối sống tình dục, được thực hiện từ năm 1991 tại Anh.

Theo đó, số người đã kết hôn hoặc sống chung quan hệ tình dục trên 10 lần/ tháng đã giảm đi một nửa. Chưa đến 50% số người trong độ tuổi 16-44 quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/ tuần. Số người ở cả hai giới cho biết họ không quan hệ tình dục cũng tăng đáng kể trong những năm qua.

Một nghiên cứu khác trong năm 2015 chỉ ra rằng thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1981 đến 1996) có tần suất quan hệ tình dục và số lượng bạn tình ít hơn các thế hệ trước.

Người đứng đầu nghiên cứu Natsal Kaye Wellings cho biết: “Trong thời đại kỹ thuật số, những thứ như smartphone, mạng xã hội, đang chiếm lấy thời gian rảnh của mọi người và cản trở cuộc sống tình dục”.

Wellings cho ví dụ bằng câu chuyện của một người bạn thân. Cô bạn giấu tên đã kết hôn nhiều năm thừa nhận rằng chính iPad, thứ cô từng xem là "thuốc an thần", đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục của mình và chồng.

“Trong thời đại kỹ thuật số, những thứ như smartphone, mạng xã hội, đang chiếm lấy thời gian rảnh của mọi người và cản trở cuộc sống tình dục”. Minh họa: Duy Nguyễn.

Một người bạn thời đại học của Pelling nói rằng vào những năm 1990 không có quá nhiều lựa chọn giải trí vào mỗi buổi tối. Mỗi tuần chỉ có khoảng vài ba bộ phim hấp dẫn được chiếu trên truyền hình.

Còn kể từ khi Internet bùng nổ và phát hiện ra Game of Thrones, bộ phim giả tưởng nhiều phần của Mỹ, cô và chồng chẳng còn hào hứng với chuyện "chăn gối", trừ những lúc đi nghỉ vì quy định “cấm màn hình” do cô đặt ra.

Bùng nổ phim khiêu dâm

Không chỉ ở Anh, nghiên cứu hai năm một lần do The Washington Post thực hiện vừa công bố vào đầu tháng 4 cho thấy số người Mỹ trưởng thành không quan hệ tình dục trong năm 2018 đã đạt mức kỷ lục, cụ thể là 23%.

Nhà tâm lý học Jean Twenge, tác giả iGen - cuốn sách chỉ ra cách thức công nghệ đang ảnh hưởng đến tâm trí của những người trẻ - cho rằng sự gia tăng của screen time (thời gian dành cho màn hình) có thể là nguyên nhân cơ bản của vấn đề này.

“Có rất nhiều việc phải làm vào lúc 10 giờ đêm so với 20 năm trước: các video trực tuyến, mạng xã hội, game...", cô nói.

Ngoài smartphone, screen time, phim khiêu dâm cũng được xem là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến người trẻ, chủ yếu là nam giới, lười “yêu”.

Smartphone là một trong những lý do khiến người trẻ lười "yêu". Minh họa: Duy Nguyễn.

28% nam giới dưới 30 tuổi cho biết họ không quan hệ tình dục trong năm ngoái, tăng gấp ba lần so với năm 2008. Còn cuộc khảo sát gần đây do BBC Three thực hiện cho thấy 77% đàn ông trong độ tuổi 18-25 đã xem nội dung khiêu dâm vào tháng trước.

Nhà tâm lý học Madeleine Mason Roantree nói với Independent: “Tôi chắc chắn rằng đàn ông trẻ tuổi ít quan hệ tình dục hơn vì phim khiêu dâm. Chưa bao giờ việc truy cập và xem những bộ phim này lại đơn giản đến vậy”.

Trong khi việc hẹn hò, thỏa mãn tình dục trở nên dễ dàng hơn nhờ sự phát triển của công nghệ, các ứng dụng trực tuyến, con người lại dần mất đi hứng thú, không mặn mà với chuyện "yêu". 

Thời gian gần đây, Rowan Pelling suy nghĩ đến việc cấm dùng smartphone trong phòng ngủ của mình.

“Nếu chúng ta cấm con cái sử dụng điện thoại trong phòng ngủ. Liệu bản thân cũng nên làm điều tương tự?”, cô tự hỏi.

Huệ Lâm
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.