Chuyên mục
Chị em làm “chuyện ấy” mấy lần/tuần giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chị em làm “chuyện ấy” mấy lần/tuần giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ?

Thứ hai 25/06/2018 16:57 GMT + 7
Theo một nghiên cứu mới công bố, việc quan hệ tình dục ít nhất một lần mỗi tuần có thể giúp bảo vệ ADN và kéo dài tuổi thọ.

Quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp chống lão hóa

Các nhà khoa học thuộc trường đại học California ở thành phố San Francisco, Mỹ, theo dõi cuộc sống tình dục của một nhóm 129 phụ nữ đã lập gia đình trong vòng 1 tuần. Những người tình nguyện được yêu cầu báo cáo hằng ngày về mức độ thỏa mãn trong quan hệ cũng như xung đột, hỗ trợ và thân mật với bạn tình.

Khi nhóm nghiên cứu so sánh báo cáo và mẫu máu của những phụ nữ tình nguyện, họ phát hiện kết quả kinh ngạc. Những phụ nữ quan hệ tình dục với bạn tình ít nhất 1 lần/tuần có telomere dài hơn. Đây là những trình tự lặp lại của ADN ở các đầu mút của nhiễm sắc thể, có nhiệm vụ chống lão hóa.

Các telomere bị phá vỡ do các nguyên nhân như lão hóa, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn và đồ uống có cồn. Nhưng kết quả nghiên cứu cho thấy rằng việc làm “chuyện ấy” thường xuyên có thể giúp sửa chữa và kéo dài các telomere, giữ tế bào luôn khỏe mạnh và trẻ.

Các nghiên cứu trước đó cũng khuyên các cặp đôi nên quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/tuần để có được những lợi ích về sức khỏe.

Quan hệ tình dục được cho là có tác dụng giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, giảm huyết áp và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể cũng như giúp tình cảm của các cặp đôi trở nên gắn kết hơn.


Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng quan hệ tình dục trước khi đi ngủ giúp cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ.

Huy Phong (Theo RD)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.