Chuyên mục
Xem xe tăng, trực thăng Nga 'khạc' lửa trong cuộc tập trận lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xem xe tăng, trực thăng Nga 'khạc' lửa trong cuộc tập trận lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

Thứ năm 21/09/2017 04:48 GMT + 7
Với sự tham gia của 12.700 binh sĩ và 680 đơn vị chiến đấu, Nga đã thể hiện sức mạnh toàn diện với nhiều loại vũ khí hạng nặng tối tân hàng đầu.

Quân đội Nga và Belarus đã kết thúc cuộc tập trận chung Zapad 2017 - được cho là lớn nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Từ 14 đến 20/9, lực lượng binh sĩ Nga và Belarus đã cùng nhau tổ chức một buổi tập trận tại Khu vực Leningrad dọc theo biên giới của ba quốc gia thành viên NATO, gồm Litva, Latvia và Ba Lan, với tình huống giả định đánh trả lại cuộc tấn công từ các quốc gia phương Tây.

Phía Nga cho biết chỉ có 12.700 binh sĩ, cũng như 70 máy bay chiến đấu và trực thăng các loại, 280 xe tăng, 200 vũ khí hỏa lực và 10 tàu chiến tham gia vào cuộc tập trận lần này.

Tuy nhiên, nhiều quan chức nước ngoài, bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen, tin rằng số người tham gia phải xấp xỉ 100.000.

Với lần tập trận này, Nga đã khiến cho ban lãnh đạo phương Tây quan ngại, khi cho rằng Zapad-2017 có thể là một kiểu chiến thuật “con ngựa thành Troy”, để Nga đưa binh lực vào Belarus. Trước đó, NATO đã cáo buộc Nga lợi dụng cuộc tập trận Zapad 2013 để chuẩn bị “xâm chiếm” Ukraine vào năm tiếp theo. Một lần nữa, khi lần tập trận này xảy ra, một số lãnh đạo NATO, như Bộ trưởng Quốc phòng Litva Raimundas Karoblis, cũng lo sợ binh sĩ Nga lợi dụng áp sát lãnh thổ NATO.

Phản ứng trước lời buộc tội từ phía NATO, Điện Kremlin lên tiếng phủ nhận, cho rằng đây chỉ phục vụ mục tiêu phòng vệ và không tạo ra bất kỳ mối đe dọa nào khác tới cộng đồng châu Âu cũng như các nước láng giềng.

Dưới đây là một số hình ảnh thao trường khốc liệt trong tập trận Zapad 2017:

Trực thăng tấn công Ka-52 dội bom mục tiêu trên mặt đất.


Dàn tăng di chuyển tới thao trường Luzhsky vùng Leningrad.

Xe tăng Nga phô trương sức mạnh hỏa lực trong buổi diễn tập.


Hình ảnh khói lửa trên thao trường.

Quân đội Nga tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M.

Binh sĩ Nga và Belarus nhân cơ hội phô diễn kỹ năng tuyệt đỉnh, hành động chính xác trong từng bước chiến đấu.

Máy bay giám sát không người lái thực hiện nhiệm vụ.




Đội tàu chiến cỡ nhỏ Stoiky đỗ ngoài bờ biển Baltic tham gia tập trận Zapad 2017.


Đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin thị sát buổi tập trận.

Hồng Hạnh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.