Chuyên mục
Xem những màn khai hỏa của Nga khiến đối thủ kiêng nể
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xem những màn khai hỏa của Nga khiến đối thủ kiêng nể

Thứ bảy 15/09/2018 03:40 GMT + 7
Bộ Quốc phòng Nga vừa cho công bố một loạt video clip ghi lại những màn khai hỏa ấn tượng và mãn nhãn của rất nhiều vũ khí đỉnh cao của Nga, trong đó có tên lửa S-300 và tên lửa Iskander. Loạt màn khai hỏa này diễn ra trong cuộc tập trận lớn nhất lịch sử thời hiện đại của Nga.

Hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga

Nga hôm 11/9 đã chính thức khai hỏa cuộc tập trận có quy mô hoành tráng chưa từng có kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ. Cuộc tập trận kéo dài 5 ngày mang tên "Vostok-2018" (Phương Đông-2018) có sự tham gia của đến 300.000 binh sĩ; 36.000 phương tiện quân sự; 1.000 máy bay và 80 chiến hạm. Trung Quốc và Mông Cô cũng đưa lực lượng đến tham gia một phần vào đợt tập trận gây chú ý khắp thế giới này của Nga.

Trong những ngày tập trận vừa qua, quân đội Nga đã phô diễn sức mạnh của hàng loạt vũ khí tối tân như tên lửa phòng không S-300, tên lửa Iskander….

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn clip mãn nhãn và nghẹt thở, ghi lại hình ảnh các hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-300 của Nga khoe hỏa lực trong cuộc tập trận Vostok 2018. Hình ảnh ghi được cho thấy toàn bộ quá trình khai hỏa của S-300, từ lúc hệ thống phòng không này chuẩn bị bắn tên lửa ở một khu vực không xác định đến lúc các tên lửa phóng đi từ bệ phóng và “xé toạc” bầu trời nơi diễn tập.

Được hộ tống bởi các hệ thống phòng không tầm trung Buk-M1, các hệ thống S-300 sau khi khai hỏa đã nhanh chóng rời chốt bắn và di chuyển tới một địa điểm khác.


Hệ thống tên lửa phòng không S-300 là hệ thống tên lửa di động vô cùng tinh vi, được xem là một trong những tên lửa quý giá nhất của Nga.

Hệ thống S-300 được thiết kế để tiêu diệt tất cả phương tiện tiến công hỏa lực đường không của địch, các loại máy bay chiến lược, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo với độ chính xác rất cao, cự ly xa hàng trăm km, độ cao lớn.

S-300 được trang bị nhiều loại ra-đa tối tân, bao gồm đài ra-đa trinh sát 36D6 phát hiện mục tiêu ở cự ly xa tới 360km, bám bắt 120 mục tiêu cùng lúc, ra-đa trinh sát bắt thấp (độ cao thấp) 76N6, ra-đa điều khiển hỏa lực 30N6 sử dụng để dẫn đường điều khiển với ra-đa dẫn đường bán chủ động giai đoạn cuối. Bệ phóng tự hành lắp ống phóng đạn tên lửa của hệ thống này sẽ bắn theo phương thẳng đứng.

Hệ thống S-300 có thể phóng 6 tên lửa liền một lúc, mỗi tên lửa có khả năng phá hủy các loại máy bay như F-16 và F-22 - báu vật của Không lực Mỹ, cũng như đánh chặn các mục tiêu đạn đạo.

Ngoài đoạn clip về S-300, Bộ Quốc phòng Nga còn cho công bố một loạt video khác, giúp người ta có thể hình dung được phần nào về cuộc tập trận lớn nhất trong vòng gần 4 thập kỷ qua của Nga. Một video ghi lại hình ảnh khẩu đội tên lửa chiến thuật Iskander của Nga phóng đi từ một khu huấn luyện.


Iskander-M (còn được NATO gọi dưới cái tên SS-26 Stone) là hệ thống tên lửa đạn đạo di động tầm ngắn tối tân của Nga, sử dụng nhiên liệu rắn. Tên lửa Iskander có khả năng tự hành tàng hình. Kỹ thuật tàng hình áp dụng ở Iskander là kỹ thuật plasma. Nó tạo ra một lớp mây trung tính về điện bao quanh đạn khiến cho các sóng radar của đối phương bị mất khả năng phát hiện và đáp trả.

Iskander còn được lắp hệ thống điều khiển đặc biệt nên có thể hoạt động rất cơ động và linh hoạt. Vì thế, hệ thống phòng không của đối phương rất khó đánh chặn, thậm chí theo nhiều chuyên gia thì đây là hệ thống tên lửa "vô đối", không thể đánh chặn.

Loại tên lửa đạn đạo ưu việt nói trên có thể phóng với tốc độ siêu âm hơn 2km trên giây (Mach 6-7 – tức là 6 hoặc 7 lần so với tốc độ âm thanh) và tầm bắn lên tới gần 500km. Iskander có khả năng bắn trúng và phá hủy chính xác các mục tiêu có đầu đạn lên tới gần 700kg.

Lực lượng không quân Nga cũng phô diễn khả năng trong cuộc tập trận Vostok 2018. Video dưới đây ghi lại hình ảnh lực lượng binh sĩ thuộc Không quân Nga diễn tập bài triển khai nhanh từ trực thăng Mi-17 và nhảy dù từ máy bay vận tải quân sự Ilyushin Il-76 Candid.

Các chiến hạm cũng xuất hiện trên biển trong cuộc tập trận với bài tập bảo vệ bờ biển trước một kẻ thù giả định.

Pháo phản lực bắn loạt thi nhau khai hỏa trong cuộc tập trận. Nguồn: RT.

Kiệt Linh (tổng hợp)
Nguồn: VnMedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.