Chuyên mục
Xem cỗ máy
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xem cỗ máy "ác mộng bay" của Nga khai hỏa

Thứ bảy 13/04/2019 15:00 GMT + 7
Viện Khoa học Hàng không Moscow, Nga (MIA) vừa cho trình làng một cỗ máy mới được mô tả là "ác mộng bay".

Theo báo RT, cỗ máy thực chất là một máy bay không người lái bắn đạn 12 ly, sở hữu những tính năng đặc biệt.



Trong một đoạn video đăng tải trên YouTube, máy bay có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng như trực thăng. Cả hệ thống bay lên không trung nhờ hai cánh quạt lớn ở phía sau và một cặp cánh quạt nhỏ hơn gắn phía trước.

Ảnh: Sputnik

Phần khung vỏ máy bay không người lái được chế tạo bao xung quanh một khẩu súng bán tự động Vepr-12. Súng Vepr, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với súng ngắn Saiga-12 của Izhmash, có nhiều điểm tương đồng với súng trường tấn công AK nổi tiếng, ngoại trừ việc sử dụng đạn 12 ly. Theo lẽ tự nhiên, súng lắp đặt cho máy bay không người lái không có bệ đỡ và báng súng.

Ảnh: Sputnik

Đoạn video ghi lại cảnh cỗ máy phá hủy một mục tiêu di động trên không (một quả bóng bay), sau đó chuyển sang một mục tiêu di động khác là máy bay RC. Sau khi tiêu diệt thành công mục tiêu thứ hai, máy bay hạ cánh thẳng đứng như lúc cất cánh. Đây được coi là một ưu điểm vì nhờ tính năng này, máy bay không cần đường băng chuẩn bị sẵn.

Cây bút Kyle Mizokami thuộc trang Foxtrot Alpha, MIA mô tả mẫu máy bay không người lái nói trên là "ác mộng bay". Theo ông, cỗ máy ra đời theo đơn đặt hàng của hãng công nghệ Nga Almaz-Antey, công ty nổi tiếng về các vũ khí chống máy bay và chống tên lửa.

Tuấn Anh
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.