Chuyên mục
Xe bọc thép siêu dị của Nga phô diễn khả năng diệt khủng bố
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xe bọc thép siêu dị của Nga phô diễn khả năng diệt khủng bố

Thứ năm 11/10/2018 09:48 GMT + 7
Các lực lượng đặc nhiệm Nga đã sử dụng xe bọc thép tối tân Falcatus để tấn công các phần tử khủng bố đang cố thủ trong một tòa nhà trong một cuộc diễn tập bí mật.

Kênh truyền hình quốc phòng Zvezda của Nga vừa phát đi đoạn video ghi lại những hình ảnh của một cuộc diễn tập chống khủng bố của lực lượng đặc nhiệm thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tại địa điểm bí mật, Sputnik ngày 10-10 đưa tin.

Xe bọc thép đời mới Nga phô diễn khả năng diệt khủng bố vượt trội. Video: Zvezda

Trong đoạn video, các đặc vụ của FSB sử dụng hai xe bọc thép tối tân Falcatus, còn được mệnh danh là xe "Người dơi”, để tấn công các phần tử khủng bố đang cố thủ trong một tòa nhà. Những kẻ này trước đó đã sử dụng vũ khí hóa học nhằm ngăn chặn nhà chức trách tiếp cận vị trí ẩn náu của chúng.

Lực lượng đặc nhiệm Nga được trang bị nhiều vũ khí hạng nặng, ngồi trong xe Falcatus và liên tiếp nã đạn vào tòa nhà thông qua các ô cửa nhỏ bố trí dọc thân xe và tiêu diệt những kẻ cực đoan.

Xe bọc thép Falcatus có thiết kế độc đáo, giúp tăng khả năng chống lại sóng xung kích và mảnh văng của đạn. Xe được thiết kế trên khung gầm xe tải 4x4 KamAZ-4911, nặng 12 tấn và có thể chở theo 10 binh sĩ đặc nhiệm cùng đầy đủ khí tài cần thiết.

Nga phát triển Falcatus từ nhiều năm nay, xong rất kín tiếng về loại xe bọc thép này. Nó từng lộ diện lần đầu tiên khi được FSB sử dụng trong một chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố ở ngoại ô Makhachkla, thủ phủ nước Cộng hòa Dagestan thuộc Nga hồi năm 2016.

Thiện Minh
Nguồn: cand.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.