Chuyên mục
Vũ khí tương lai
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vũ khí tương lai "siêu khủng" của quân đội Nga

Thứ hai 28/08/2017 02:45 GMT + 7
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ kế hoạch mua sắm phương tiện quân sự và vũ khí mới trong tương lai.

Dàn vũ khí Nga phô diễn sức mạnh tại triển lãm quân sự Army 2017.

Tại triển lãm quân sự Army 2017 diễn ra ở thủ đô Moscow, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yury Borisov cho biết quân đội nước này đã ký 23 hợp đồng mua vũ khí và thiết bị quân sự mới với tổng trị giá hơn 2,8 tỷ USD.

Dưới đây là những vũ khí và phương tiện quân sự tương lai của quân đội Nga:

Xe tăng chiến đấu T-14 Armata


Đến năm 2020, Lực lượng vũ trang Nga dự kiến sẽ được trang bị 100 xe tăng chiến đấu T-14, phát triển dựa trên nền tảng mới Armata. Một trong những ưu điểm của xe tăng này là tháp điều khiển tự động cũng như các camera độ phân giải cao giúp quan sát bên ngoài. Trong tương lai, xe tăng có thể được trang bị máy bay không người lái.

Xe tăng T-90M


Bộ Quốc phòng Nga sẽ không thay thế hoàn toàn xe tăng chiến đấu hiện nay bằng T-14 Armata và vẫn sẽ sử dụng phiên bản nâng cấp của xe tăng T-90. Phiên bản mới T-90M sẽ được trang bị tháp điểu khiển mới với pháo 125mm dài hơn và hệ thống điều khiển hỏa lực mới.

Phương tiện chống tăng BMPT Terminator


Bộ Quốc phòng Nga cũng đặt mua một phương tiện chống tăng BMPT Terminator, được thiết kế dựa trên nền tảng của xe tăng T-72 với mục đích hỗ trợ các đơn vị xe tăng bằng cách tiêu diệt vũ khí chống tăng của kẻ thù.

Phương tiện chiến đấu bọc thép BMP-3


Một phương tiện bọc thép khác mà Bộ Quốc phòng Nga muốn sở hữu là cỗ máy chiến đấu bộ binh BMP-3 được trang bị thêm tháp Epokha. Tháp được thiết kế như một mô-đun có thể dễ dàng tương thích với vũ khí mới. Phiên bản mới của BMP-3 cũng có súng tự động 57mm, hệ thống phóng tên lửa chống tăng Kornet và hệ thống tên lửa dẫn đường Bulat.

Tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57


Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 dự kiến sẽ chính thức hoạt động trong Không quân Nga vào năm tới. Chiến đấu cơ thế hệ mới hiện vẫn sử dụng động cơ cũ mang tên ‘product 117', nhưng động cơ mới ‘product 30’ cũng sắp được hoàn thành. Thân máy bay sử dụng chủ yếu vật liệu lai để nâng cao khả năng tàng hình và linh hoạt.

Máy bay huấn luyện Yak-152


Bộ Quốc phòng Nga dự định sẽ ký hợp đồng mua 3 lô máy bay huấn luyện Yak-152 trước cuối năm nay. Mẫu máy bay này được thiết kế dành cho phi công quân sự mới học lái trước khi chuyển sang huấn luyện với máy bay Yak-130. Máy bay huấn luyện Yak-152 thực hiện chuyến  bay thử nghiệm đầu tiên vào năm ngoái và dần thay thế mẫu hiện tại Yak-52.

Tàu chiến đấu gần bờ lớp Karakurt


Đối với lực lượng hải quân, Bộ Quốc phòng Nga đã đặt mua thêm một số tàu chiến đấu ven bờ lớp Karakurt. Tàu Uragan thuộc lớp này đã được biên chế đầu năm nay và 5 tàu cùng lớp khác hiện đang được hoàn thành. Tàu chiến đấu thế hệ mới có trọng tải 800 tấn và có thể mang theo 8 tên lửa Oniks hay Kalibr.

Tàu hộ tống lớp Grigorovich


Bộ Quốc phòng Nga cũng đang xem xét mua thêm 2 tàu hộ tống lớp Grigorovich cùng với 3 tàu hiện đang được đóng cho Hạm đội Biển Đen và 3 tàu khác đã hoàn thành. Trong tương lai, Hải quân Nga cũng có thể đầu tư phát triển tàu sân bay mới và nó có thể hoạt động vào năm 2025.

Tên lửa hành trình Iskander-M


Tập đoàn OKB Novator đã ký hợp đồng sản xuất thêm tên lửa hành trình Iskander-M cho quân đội Nga. Hệ thống này có thể phóng tên cả tên lửa chiến lược và tên lửa hành trình. Bộ Quốc phòng Nga cũng đang xem xét mua vệ tinh do thám Lotos-M để cung cấp thông tin cho lực lượng hải quân.

Máy bay trực thăng tấn công tốc độ cao


Bộ Quốc phòng Nga cũng đang hợp tác với các tập đoàn quân sự để phát triển hai dự án máy bay trực thăng tấn công tốc độ cao là Skorost và Zadira-16. Dự án Skorost được cho là thiết kế dựa trên phiên bản trực thăng Mi-24 với khả năng bay với vận tốc 500 km/giờ, trong khi Zadira-16 sẽ sử dụng hệ thống vũ khí phi truyền thống.

Huy Phong (Theo RT)
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.