Chuyên mục
Vũ khí nào của Nga có thể 'tóm sống' mục tiêu bé như con ruồi ở độ cao 8000km?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vũ khí nào của Nga có thể 'tóm sống' mục tiêu bé như con ruồi ở độ cao 8000km?

Chủ nhật 20/08/2017 16:24 GMT + 7
Hệ thống radar Voronezh-SM được coi là vũ khí ”mắt thần” của Nga có khả năng phát hiện tên lửa đối phương ở cự ly 8000km.

Mới đây, Nga đã triển khai hệ thống radar Voronezh-SM Crimea. Không như hệ thống Dnepr được phát triển từ những năm 1950, hệ thống radar Voronezh-SM là vũ khí thế hệ mới có khả năng định vị và theo dõi nhiều tên lửa với độ chính xác cao.

Theo chuyên gia quân sự Mikhail Khodaryonok nhận định, hệ thống radar Voronezh-SM có các băng tần mét, decimet và centimet. Việc truyền tín hiệu ở băng tần centimet sẽ khiến việc xác định khoảng cách về vật thể bay trở nên rõ ràng hơn, thậm chí đường bay và mục tiêu nó đang hướng đến cũng có thể được xác định. Đây là điều vô cùng quan trọng cho một hệ thống radar cảnh báo sớm.


Hệ thống radar Voronezh-SM có thể theo dõi mục tiêu ở tầm xa 6000km, độ cao 8000km. Ảnh: ANTĐ

Theo ông  Khodaryonok, việc triển khai Voronezh-SM ở mũi Chersoneses của bán đảo Crimea là điều lí tưởng do nó hướng ra biển Đen. Trong các hệ thống radar cảnh báo sớm khác, hệ thống Voronezh-SM được coi là chốt chặn đầu tiên, do đó nó cần phải nằm ở nơi theo dõi được toàn bộ khu vực phía Tây và Nam của Nga.

Quân đội Nga đã tuyên bố hệ thống radar Voronezh-SM có thể phát hiện ra các mục tiêu nguy hiểm ở tầm xa 6.000km và tầm cao lên tới 8.000km. Việc xây dựng các hệ thống radar Voronezh-SM được cho là sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Hiện nay, 4 trong tổng cộng 10 hệ thống radar được lên kế hoạch xây dựng đã bắt đầu đi vào hoạt động và 3 hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử.

Moscow cũng dự định phát triển mạng lưới radar mới, được phát triển trên nền tảng các đài radar Voronezh trong biên chế hiện nay. Chúng được chế tạo theo nguyên lý module, có thể thay đổi linh động để tăng cường khả năng trong tương lai.

Trước đó, Nga mất đi hệ thống cảnh báo sớm hợp nhất. Các tổ hợp radar nằm ở những nước cộng hòa độc lập đều bị loại biên hoặc phá hủy hoàn toàn.

Việc Nga biên chế các đài radar Voronezh đời mới có thể khiến máy bay đối phương mất lợi thế tàng hình. Tiêm kích F-22, F-35 được thiết kế để ẩn mình trước radar băng tần X, nhưng không thực sự hiệu quả trước các radar băng tần UHF và VHF như Voronezh-VP và Voronezh-SM, chuyên gia Leonkov kết luận.

 An Dương (Thực hiện)
Nguồn: vietq.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.