Chuyên mục
Vũ khí mới chứng tỏ “sức nặng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vũ khí mới chứng tỏ “sức nặng" Nga trên trường quốc tế

Thứ năm 27/09/2018 16:07 GMT + 7
Những vũ khí mới được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố trong tháng 3 cho thấy Nga là một quốc gia "có sức nặng" - Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov phát biểu hôm 26.9.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang hồi tháng 3. Ảnh: Tass.

"Những nỗ lực này đã cho cả thế giới thấy rằng Nga là một quốc gia có sức nặng" - Tass dẫn lời Phó Thủ tướng Nga.

Ông Yuri Borisov nói thêm, trước đó, "nói một cách nhẹ nhàng, cả thế giới đánh giá thấp ngành công nghiệp Nga, ngành công nghiệp quốc phòng Nga và tất cả những thành tựu của chúng tôi, nói rằng mọi thứ đều lỗi thời, tên lửa không thể phóng nổi...".

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, hiện nay, Nga đã củng cố được vững chắc vấn đề quốc phòng. "Chúng tôi có một số khởi đầu rất tốt đẹp và ở một mức độ nào đó, chúng tôi là người định ra những xu hướng" - ông Yuri Borisov nói.

Những vũ khí mới "đột phá" được Tổng thống Vladimir Putin công bố trong thông điệp liên bang vào ngày 1.3.

Ông Vladimir Putin đã thông báo, việc phát triển và thử nghiệm những vũ khí chiến lược tiên tiến nhất Nga được thực hiện nhằm đáp lại việc Washington đơn phương rút khỏi Hiệp ước ABM và triển khai các lá chắn tên lửa trên cả lãnh thổ Mỹ cũng như ở các nước đồng minh, theo Tass.

Những vũ khí mang tính đột phá bao gồm tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat (ICBM), tên lửa siêu thanh Kinzhal, tên lửa hành trình hạt nhân và tàu ngầm không người lái có thể trang bị vũ khí thường hoặc vũ khí hạt nhân.

HẢI ANH
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.